ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มพลังเงียบ นัดรวมพลแสดงจุดยืนคัดค้านการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ที่สวนลุม มีมวลชนใส่เสื้อเหลืองพร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงตลอดการชุมนุม เชื่อกลุ่มเยาวชนมีนักการเมืองและนักวิชาการอยู่เบื้องหลัง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ต.ค. 2563 กลุ่มพลังเงียบ นำโดย ทยา ทีปสุวรรณ และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อดีตแกนนำ กปปส. นัดรวมพลแสดงจุดยืนคัดค้านการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ที่บริเวณสวนลุมพีนี โดยมวลชนสวมเสื้อสีเหลืองโบกสะบัดธงชาติ พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 โดยตลอดการชุมนุม ได้มีการตะโกนทรงพระเจริญและปกป้องสถาบันกษัตริย์อยู่เป็นระยะ 

หมอตุลย์.jpg
  • นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อดีตแกนนำ กปปส.

ขณะที่ นพ.ตุลย์ กล่าวว่าการออกมาแสดงพลังวันนี้ ไม่ใช่การชุมนุมแต่เป็นการย้ำจุดยืนปกป้องสถาบันหลักที่กลุ่มเยาวชนกำลังโจมตีอยู่ในขณะนี้ โดยมีนักการเมืองและนักวิชาการอยู่เบื้องหลังดึงสถาบันกษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง 

ซึ่งชุดข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในโลกทวิตเตอร์นั้น ตนเห็นว่าไม่ใช่ความจริง จึงขอเรียกร้องให้เด็กๆทั้งหลาย ระลึกไว้ว่าประเทศนี้อยู่ได้เพราะพระบารมีพระมหากษัตริย์ หยุดแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่เคารพนับถือ

ขณะที่ สาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย กล่าวเสริมว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนนั้นคือการช่วงชิงทางการเมืองจากกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ ขอเตือนว่าสถาบันกษัตริย์เป็นหลักความมั่นคงของบ้านเมือง อยากให้ฟังเสียงคนรักชาติที่ปราถนาดีต่อบ้านเมืองบ้าง 

สาทิต เซกัล.jpg
  • สาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย

สำหรับการโจมตีรัฐบาลนั้น ทำไมกลุ่มเยาวชนไม่เคยเห็นบทบาทความดีของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สามารถแก้ไขวิกฤติโควิด-19 จนได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ทว่ากลับใช้ถ้อยวาจาต่อว่ารัฐบาลและสถาบันกษัตริย์ที่ไม่สมควร ทำให้คนรักชาติรับไม่ได้จนเกิดการรวมตัวออกมาแสดงพลังในวันนี้ 

ทั้งนี้กลุ่มผู้คัดค้านการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ จะร่วมกันทำความเคารพธงชาติพร้อมกันในเวลา 18.00 น. และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีปิดท้ายกิจกรรม