ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุชา’ ดัน ‘นฤมล’ เป็นมือเศรษฐกิจคนใหม่ของ พปชร. แจง ‘ประวิตร’ เข้ามาดับความขัดแย้งในพรรค เหน็บถ้าทุกฝ่ายไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวทุกอย่างเกิดขึ้นได้แน่นอน

หลังการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 พรรคพลังประชารัฐ มีการเปิดคลิปวีดีโอของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กล่าวกับสมาชิกพรรค โดยมีเนื้อหาว่า “ขอขอบคุณสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ทุกคนที่ได้ให้ความไว้วางใจในการเลือกตนเองเป็นหัวหน้าพรรค แม้พรรคจะก่อตั้งขึ้นในระยะเวลาอันสั้น แต่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเป็นอย่างดี โดยพร้อมที่จะทำงานกับพรรค และจะนำพาทุกคนไปด้วยความมั่นคง ความเชื่อมั่น และสามัคคีกัน พร้อมจะทำให้พรรคมีความเข้มแข็งและให้ประชาชนเชื่อมั่น ขอให้ทุกคนช่วยกันลงพื้นที่ ช่วยกันทำนุบำรุงพรรค ให้มีความเข้มแข็งและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนให้ได้ ประชาชนมีที่อยู่ที่กินที่อาศัย ได้อยู่ดีกินดีขึ้น วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นที่จะช่วยกันสร้างพรรคให้เกิดความเข้มแข็ง เป็นองค์กรที่ชัดเจนในการที่จะทำงานให้สมาชิก ตนเองจะนำพาพรรคให้เกิดความเข้มแข็งไปสู่ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตลอดไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคลิปจบกรรมการบริหารพรรคกับได้ถ่ายรูปหมู่กับภาพ พล.อ.ประวิตร บนจอ

ด้านนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณสมาชิกพรรค ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค ที่ไว้วางใจเลือกเป็นเลขาธิการพรรค และการประชุมใหญ่วันนี้ได้รับความร่วมมือจากกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าอย่างดีและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นที่น่ายินดีที่ได้ พล.อ.ประวิตร มาเป็นหัวหน้าพรรค สัมผัสได้ถึงความตั้งใจและจริงใจที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองอันดับต้นของประเทศ มีความเป็นเอกภาพ และเป็นเสาหลักของประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านเสียสละและทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และสิ่งที่ท่านต้องการให้เกิดขึ้นคืออยากเห็นประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อยากเห็นชาติเจริญรุ่งเรือง และเป็นกำลังเสริมให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารบ้านเมืองให้ประชาชนมีกินมีใช้มีความสุข 

"ขอสัญญาและให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติตัว ทำงานเพื่อให้พรรคเจริญรุ่งเรืองเป็นเสาหลักในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขเช่น เดียวกับหัวหน้าพรรค และจะพยายามทำงานตอบสนองต่อสมาชิกพรรค ตอบสนองต่อพรรค และต่อพี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้อย่างท่วมท้นจนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ผมและหัวหน้าพรรคได้รวบรวม ส.ส. รัฐมนตรี เป็นบุคลาการที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งยังได้รวบรวมนักวิชาการ ภาคเอกชน และคนรุ่นใหม่มาทำนโยบาย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประเทศในยุคที่ต้องการจะเสริมสร้างเศรษฐกิจไทย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หัวหน้าพรรคได้สั่งการออกนโยบายแก้ไขปัญหาของประเทศ เชื่อมั่นว่าทำให้เศรษฐกิจ ประเทศชาติ และสังคมไปสู่ความเจริญ และความกินดีอยู่ดีได้แน่ โดยจะมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นมือเศรษฐกิจ พร้อมกับคนมีชื่อเสียงระดับประเทศร่วมด้วย ซึ่งจะเปิดตัวภายหลังจากนี้" นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามถึง การปรับคณะรัฐมนตรี นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้มองเรื่องนั้น เมื่อได้รับเลือกตั้งเป็นเลขาธิการพรรค ไม่เกี่ยวกับกลุ่มก๊วนและคณะรัฐมนตรีเลย ตนไม่ใช่นักพูด แต่เป็นนักคิด นักทำ และนักปฏิบัติ คนก็จะไม่ค่อยได้เห็นตนนัก

เมื่อถามว่า นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ จะมาช่วยงานในพรรคหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ถ้าทุกฝ่ายไม่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว คิดว่าจะทำอะไรช่วยเหลือกัน คิดว่าประเทศชาติเป็นศูนย์รวมจิตใจ ต้องทำงานฟันฝ่าให้ประเทศชาติเจริญ โดยไม่คำนึงถึงเรื่องส่วนตัว ตนคิดว่าทุกสิ่งเกิดขึ้นได้เสมอ พร้อมย้ำว่าการปรับกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ ความขัดแย้งในพรรคจะหมดไป เพราะมีหัวหน้าพรรคที่มีความรัก ความเอื้ออาทร สนใจที่จะทำให้สมาชิกพรรคเกิดความสามัคคี