ไม่พบผลการค้นหา
'แรงงานนครปฐม' สุดปลื้มนโยบายค่าแรง 600 บาท เชื่อมั่นเพื่อไทยทำได้จริงเพราะเคยทำให้เห็นมาแล้ว ด้าน 'วินัย วิจิตรโสภณ' วอนชาวนครปฐมเลือก ส.ส.เพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคไม่เช่นนั้นจะได้รัฐบาลเก่าเพราะไม่สามารถสู้เสียง 250 สว.ได้

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2566 เวลา 08.00 น.ที่จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวินัย วิจิตรโสภณ ผู้สมัครหมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย เขต 4 จ.นครปฐมพร้อมทีมงานลงพื้นที่แจกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายพรรคเพื่อไทยหน้าบริษัทสยามทรัคเรเดียล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยางรายใหญ่ใน อ.บางเลน จ.นครปฐม มีพนักงานประมาณ 2 พันกว่าคน โดยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเปลี่ยนกะในช่วงเช้าทำให้มีพนักงานเดินทางเข้าไปทำงานเป็นจำนวนมากและมีบางคนได้ส่งเสียงเชียร์หรือให้กำลังใจผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยด้วย

วินัย วิจิตรโสภณ อดีต สจ.5 สมัย ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยกล่าวว่าจากที่ได้มาแจกเอกสารแนะนำตัวกับน้องๆพนักงานโรงงานยางและนำเสนอนโนบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาทภายในปี 2570 ให้กับพนักงานทราบ ซึ่งพบว่าได้รับเสียงตอบรับจากพนักงานโรงงานเป็นอย่างดี เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานที่มีภาระความรับผิดชอบต่อครอบครัวที่เคยได้รับประโยชน์จากการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาทในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์มาแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะทำได้จริงเหมือนกับที่ได้ประกาศไว้ วันนี้พวกเขาจึงมั่นใจว่าถ้าเพื่อไทยได้เข้าไปเป็นรัฐบาลอีกครั้งจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเริ่มมีการจดรายชื่อชาวบ้านของบางพรรคการเมืองเพื่อเตรียมแจกเงินซื้อเสียงเลือกตั้งนั้น นายวินัยกล่าวว่าขอให้พี่น้องชาวนครปฐมนึกถึงความยากลำบากในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร เศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องยากลำบากขนาดไหนจากรัฐบาลชุดนี้ แม้ส่วนตัวจะไม่เห็นด้วยกับการแจกเงิน แต่ถ้าชาวบ้านจะรับก็คงไม่สามารถไปทำอะไรได้ แต่อยากขอให้เลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเข้าไปเปลี่ยนรัฐบาลเปลี่ยนผู้นำ เพราะเป็นเพียงพรรคเดียวที่จะได้เสียงพอสู้กับ 250 สว.ได้ แต่ถ้าพี่น้องไม่เลือกผู้สมัคร ส.ส.เขตจากพรรคเพื่อไทยแต่ไปเลือกเพียง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ตามที่พรรคคู่แข่งต้องการ เราก็จะอยู่กับรัฐบาลชุดเดิมต่อไปอย่างแน่นอน จึงขอวิงวอนไปยังพี่น้องชาวนครปฐมทุกท่านให้คิดถึงนโยบายดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลอีกครั้ง

จากนั้นวินัยได้สอบถามวศิน ประดิษฐ์พงษ์ อายุ 37 ปี หนุ่มพนักงานโรงานยางบอกว่ารู้สึกยินดีที่ค่าแรงขั้นต่ำจะปรับขึ้นเป็น 600 บาทต่อวันภายในปี 2570 ปัจจุบันนี้พี่น้องพนักงานทุกคนต่างได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจกันถ้วนหน้า รายจ่ายกับค่าแรงในตอนนี้ไม่สมดุลกันทำให้พี่น้องพนักงานลาออกจากงานกันไปหลายคน ขณะที่โรงงานบางแห่งก็มีการปรับลดพนักงานด้วยเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ถ้าพรรคเพื่อไทยสามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงได้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี และขอบพระคุณอย่างสูงที่พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อคนไทยทุกคน