ไม่พบผลการค้นหา
เอกสารในคดีแพ่งเมื่อปี 2558 ระบุว่า 'เอปสตีน' บังคับเด็กผู้หญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะให้มีเซ็กซ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ของอังกฤษ เพื่อนำเรื่องนี้ไปแบล็กเมล์เจ้าชายต่อ

ศาลในมลรัฐนิวยอร์กเปิดเผยเอกสารที่เวอร์จิเนีย โรเบิร์ตส จุฟฟรี ฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายจากเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินชื่อดัง และกิสเลน แม็กเวลล์ ชนชั้นสูงชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นเพื่อนของเอปสตีน จากกรณีที่ทั้งคู่หลอกลวงและบังคับให้จุฟฟรีมีเพศสัมพันธ์ขณะที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ หลังจากที่ศาลปฏิเสธคำร้องของทนายของแม็กซ์เวลล์ที่ต้องการให้เก็บเอกสารนี้ไว้เป็นความลับ

จุฟฟรีกล่าวว่า เธอเคยถูกเอปสตีนบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์กของอังกฤษ โดยเอกสารที่เพิ่งถูกเปิดเผยออกมาระบุว่า เอปสตีน ซึ่งเป็นพระสหายของเจ้าชายแอนดรูว์ ถูกกล่าวหาว่าพยายามจะรวบรวมหลักฐานเพื่อขู่ดำเนินคดีกับเจ้าชายแอนดรูว์ ด้วยการบังคับให้เยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมีเพศสัมพันธ์กับเจ้าชาย บนเกาะส่วนตัวของเอปสตีนในเวอร์จินไอส์แลนด์ของสหรัฐฯ ที่แฟลตของกิสเลนในกรุงลอนดอนและนครนิวยอร์ก

เอกสารยังบอกรายละเอียดว่า เอปสตีนสั่งให้เด็กผู้หญิงที่ศาลเรียกว่า ‘เจน โด หมายเลข 3’ หรือจุฟฟรี “ให้อะไรก็ตามที่เจ้าชายทรงเรียกร้อง และรายงานกลับหาเขาเกี่ยวกับรายละเอียดการล่วงละเมิดทางเพศ” และยังมีตอนหนึ่งในเอกสารที่กล่าวว่า เจ้าชายแอนดรูว์พยายามล็อบบี้กับสหรัฐฯ ให้กับเอปสตีน เพื่อให้มี “การจัดการคำร้องที่น่าพอใจ” แต่เจ้าชายแอนดรูว์จะทรงปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

เอกสารดังกล่าวระบุว่า เอปสตีนถูกกล่าวหาว่าค้าประเวณีเด็กให้กับผู้มีอำนาจหลายคน “เพื่อให้เขาได้ประโยชน์ทั้งส่วนตัว ธุรกิจ การเมืองและการเงิน เช่นเดียวกับข้อมูลที่อาจนำไปใช้แบล็คเมล์ได้” โดยเอปสตีนบังคับให้เด็กผู้หญิงหลายคนไปมีเพศสัมพันธ์กับ “นักการเมืองอเมริกันชื่อดังกลายคน ผู้บริหารธุรกิจยักษ์ใหญ่ต่างๆ ผู้นำประเทศอื่น และผู้นำโลกด้านอื่นๆ”

ในเอกสาร ยังมีข้อมูลว่า เจฟฟรีย์ เอปสตีน เป็นนักการเงินชื่อดัง ซึ่งฆ่าตัวตายไปเมื่อ ส.ค.ปี 2562 ระหว่างอยู่ในเรือนจำจากข้อหาค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณีเด็ก แต่เอปสตีนปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ส่วนกิสเลน แม็กเวลล์ ชนชั้นสูงชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นเพื่อนและแฟนเก่าของเอปสตีน ก็เพิ่งถูกจับกุมในมลรัฐนิวแฮมป์เชอร์เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยข้อหาสมคบคิดและล่อลวงเยาวชนให้มีเพศสัมพันธ์ที่ผิดกฎหมาย สบคบคิดและล่อลวงขนส่งเยาวชนมาร่วมกิจกรรมทางเพศที่เป็นอาชญากรรม และเป็นพยานเท็จ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนสอบสวนคดีคุกคามทางเพศของเอปสตีน 

ทั้งนี้ พระสหายของเจ้าชายแอนดรูว์กล่าวว่า ศาลอุทธรณ์ของสหรัฐฯ กล่าวในปี 2562 ว่า จะต้องระมัดระวังอย่างมากในการดำเนินการกับข้อกล่าวหานี้ เพราะข้อกล่าวหาไม่ใช่ความจริง ซึ่งเป็นหลักการจำเป็นต่อกระบวนการยุติธรรม และปัจจุบันก็ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเจ้าชายกระทำความผิด แต่ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการล็อบบี้ทางการสหรัฐฯ ของเจ้าชายแอนดรูว์ก็ยิ่งไม่ใช่ความจริง

ก่อนหน้านี้ จุฟฟรีได้ให้การว่า แม็กซ์เวลล์เป็นคนคัดเธอเข้าไปในวงของเอปสตีนราวปี 2542 เมื่อเธออายุเพียง 15 ปี และเอปสตีนบังคับให้เธอเป็น “ทาสกามารมณ์” สำหรับตัวเองและเพื่อนตั้งแต่ปี 2543 - 2545 โดยหนึ่งในเพื่อนของเอปสตีนที่มีเพศสัมพันธ์กับเธอคือ เจ้าชายแอนดรูว์ โดยเล่าว่า เธอเจอพระองค์ครั้งแรกที่บ้านของแม็กซ์เวลล์ในกรุงลอนดอนเมื่อปี 2544 ตอนที่เธออายุเพียง 17 ปี แต่พระองค์ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว เช่นเดียวกับแม็กซ์เวลล์ที่ปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาของจุฟฟรีไม่เป็นความจริง

ที่มา : The Guardian, Mirror