ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยยกมือรับทำปฏิวัติกลางสภาเพราะต้องรับเป็นคนทำ ย้อนถามทำมาเพราะอะไรล่ะ ปัดมีอารมณ์ตอกฝ่ายค้านหัวขาด ไม่ขอวิจารณ์ปมอภิปรายชู้สาว พยักหน้ารับให้กำลังใจ ส.ส.หญิง ที่ถูกพาดพิง

เวลา 21.54 น. วันที่ 20 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ขณะเดินทางออกจากรัฐสภา ถึงท่าทีที่ดูผ่อนคลายในการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สอง ว่า ก็อารมณ์ดีทุกวัน ไม่ได้โกรธใครอะไรทั้งสิ้น ก็ทนได้

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกลางสภาฯ ว่าไม่ได้เป็นคนปฏิวัติ พร้อมชี้มาที่นายกฯ และ พล.อ.ประยุทธ์ได้ยกมือรับนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ก็ผมต้องรับผิดชอบดิ ผมเป็นคนทำนี่ และผมทำมาเพราะอะไรล่ะ เกิดอะไรขึ้นอ่ะใช่ไหม" 

S__44539953.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ฝ่ายค้านตอนนี้ก็พูดเรื่องเศรษฐกิจ ตนก็มีคำตอบอยู่ทุกอัน เพียงแต่ว่าเวลาจำกัด ซึ่งวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) ก็จะหาเวลา และคนที่รับผิดชอบโดยตรง ก็พร้อมที่จะขยายข้อมูลให้ เราก็พูดหลักการ เรารู้ทุกเรื่อง ตอบในทุกเรื่อง เพียงแต่ว่ามันยาวมากเลย

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายปมชู้สาว พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "เรื่องส่วนตัวผมว่า ผมไม่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ควร ไม่ใช่สถานที่ที่นี่ เขาก็ประท้วงกัน ไปแล้วไม่ใช่หรือ"

เมื่อถามย้ำว่า มองเป็นมาตรฐานที่ลดลงใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามโดยระบุว่า "ผมไม่พูดถึงเรื่องนี้ ขี้เกียจ"

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี มีอารมณ์คล้ายฉุนเฉียวช่วงที่ตอบประเด็นนั่งร้าน ฝ่ายค้านไม่มีหัวเพราะหัวขาดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ผมไม่ได้มีอารมณ์ พอดีจะพูดตั้งแต่วันแรกแล้วลืม ไม่มีอะไรหรอก ซึ่งดูการอภิปรายมาก็เหมือนเดิม และไม่ได้กังวลอะไร

S__44539954.jpg

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถกลับ ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจ ส.ส.หญิงที่ถูกพาดพิงในการอภิปรายหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบเพียงพยักหน้ารับ ก่อนพูดว่า "จ้ะ จ้ะ จ้ะ"

จากนั้น นายกรัฐมนตรียังกล่าวก่อนที่รถจะเคลื่อนออกอีกว่า รัฐบาลก็พยายามเต็มที่อยู่นะ ดูต่างประเทศรอบๆบ้าน