ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แจงศึกซักฟอกปิดท้าย อารมณ์ดีเปิดคลิปประชาชนขอบคุณช่วยโควิดกลางสภาฯ ชี้เป็นเรื่องดีๆที่ต้องฟัง ยืนยันรัฐบาลไม่ทิ้งใคร สถานการณ์โควิด-19 เหมือนพายุลมแรง ไม่รู้สงบเมื่อใด เชื่อไทยรับมือได้ ชี้ไม่รู้โควิดจบเมื่อไร แต่ปลุกคนไทยสามัคคี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ได้ดำเนินมาถึงช่วงท้าย โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ หลังจากที่มีเหตุวิวาทะและประท้วงระหว่างส.ส.พรรคฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลต่อกรณีสิทธิการซักถามเพิ่มเติม โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนต้องการให้ผ่อนคลายบรรยากาศ พร้อมกับเปิดคลิปประชาชนที่ขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานราชการ อาทิ แพทย์ สาธารณสุข จากสถานการณ์โควิด-19

พ.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า เป็นเรื่องดีๆ ที่ต้องฟังประชาชน สิ่งที่เป็นปัญหาต้องแก้ไข รัฐบาลไม่ทิ้งใคร สถานการณ์โควิด-19 เหมือนพายุลมแรงมาก พัดผ่านแต่ละพื้นที่และจะลมแรง ไม่รู้ว่าสงบเมื่อใด เชื่อว่าประเทศไทยจะรับมือได้ดีจากการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยผลจากการทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ทำให้รักษาชีวิตได้มากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบเกณฑ์เฉลี่ยทั้งโลก

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงถึงยุทธศาสตร์ประเทศที่รัฐบาลจะดำเนินนการด้วยว่า ดำเนินอุตสาหกรรมใหม่ ต่อยอดอุตสาหกรรมของไทยที่มีศักยภาพ เพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ รวมพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานผู้ประกอบการยุคใหม่ เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างมุลค่า 42% ต่อจีดีพี ส่วนราชการต้องยกระดับบริการให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงปฏิรูปตำรวจ การศึกษา

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ​​ในช่วงสามวันที่ผ่านมา เราได้ยินข้อมูลประเด็นต่างๆ มากมาย ตนยินดีรับฟังทุกข้อมูล ทุกความเห็นทุกข้อเสนอแนะแนวทางให้กับรัฐบาล  โดยรัฐบาลจะนำไปปรับปรุง แก้ไข เพื่อลดจุดอ่อนในการทำงาน ที่อาจจะยังมีอยู่

"รัฐบาลจะร่วมมือกับทุกฝ่าย ทำหน้าที่อย่างที่ที่สุด เพื่อนำพาประเทศไทยของเรา ก้าวไปสู่อนาคตที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามที่เราคาดหวัง อย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ  เราชาวไทยเชื่อว่า ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ แม้จะไม่มีใครบอกได้ว่าวิกฤตโควิดจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ แต่ความหวังจะเป็นพลังสำคัญให้เราก้าวข้ามความยามลำบากในวันนี้ พร้อมกับความรัก ความสามัคคีของคนในชาติจะเป็นแรงขับเคลื่อนบ้านเมืองของเราไปสู่จุดหมายร่วมกันโดยสวัสดิภาพ ทุกๆ คน" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้พื้นที่ชี้แจงที่ฉากกั้นและถอดหน้ากากอนามัย เผยให้เห็นใบหน้าที่แจ่มใส และการชี้แจงมีน้ำเสียงอารมณ์ดี

ประยุทธ์ สภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ B81A91F94.jpegประยุทธ์ สภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ อนุทิน 182142187.jpegประยุทธ์ -0448-4A24-B941-FA4250233ECB.jpeg

‘ประยุทธ์’ ไม่หวั่นผลซักฟอก สั่งทีมงานเปิดกระเป๋าโชว์ ปัดขนเงินแจก ส.ส.

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางกลับ ว่าได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ค่อยไปชี้แจงซ้ำอีก ชี้แจงไปก็ไม่ฟัง ซึ่งวิถีทางประชาธิปไตยก็เป็นแบบนี้ก็ว่ากันไป ไม่ฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน ก็ซ้ำเดิมชี้แจงไปแล้ว ก็ต้องมาพูดใหม่ 

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ถามกลับว่า เป็นระเบียบของสภาใช่หรือไม่ วันสุดท้ายที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วจะสรุป นายกรัฐมนตรีก็พูดไปแล้ว ตนได้พูดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนไปแล้ว ขอพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ดีกว่า 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีประเด็นใดที่ฝ่ายค้านที่เป็นประโยชน์จะนำไปใช้ได้บ้าง นายกฯ ตอบติดตลก ว่ากำลังหาอยู่ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงาน ที่เดินมาด้วย ให้เปิดกระเป๋าที่เป็นเอกสารที่นำมาชี้แจง ไม่ใช่เงินตามกระแสข่าว พร้อมบอกว่า “ใครจะไปใส่เงินมาวะ” 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำว่า การโหวตในวันพรุ่งนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะห่วงอะไร สัตว์โลกย่อมเป็นกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง