ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงคมนาคม สั่งปรับแผนเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสถานีเตาปูน รถไฟฟ้าสายสีม่วง-สีน้ำเงิน หลังผู้โดยสารเพิ่มขึ้นแตะ 7 หมื่นคนต่อวัน ยันต้นปี 2562 จะไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารสะสมบนสถานี

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 70,000 คนต่อวัน จากเดิม 62,000 คนต่อวัน หลังจากที่เข้าสู่ช่วงเปิดเทอม ได้ส่งผลให้สถานีเตาปูน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-หัวลำโพง กับสายสีม่วง เกิดความแออัด โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้มีผู้โดยสารหนาแน่นบนสถานีเพื่อรอเปลี่ยนขบวนรถ

ล่าสุดกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาแล้ว โดยในระยะสั้นได้มีการปรับแผนเวลาการเดินรถใหม่ เพื่อให้ขบวนทั้งรถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทางสอดคล้องกันจากขึ้นจากเดิมสายสีม่วงมีความถี่ 6 นาทีต่อขบวน ขณะที่สายสีน้ำเงินมีความถี่ 6.50 นาทีต่อขบวน 

นายจิรุตม์ ระบุว่า ระยะยาวจะมีการรับมอบขบวนรถไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่มจำนวน 13 ขบวนภายในเดือนสิงหาคมนี้ และจะครบ 54 ขบวนภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยยืนยันว่าจะไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารสะสมบนสถานีเตาปูนอย่างแน่นอน เพราะความถี่ของขบวนรถจาก 6 นาทีจะเหลือเพียง 3.20 นาทีเท่านั้น



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :