ไม่พบผลการค้นหา
"จุรินทร์" นำคณะ ลุยสวนลำไย “เชียงใหม่-ลำพูน” อัพเดทข้อมูลแก้ปัญหาครบวงจร ตั้งแต่ "ปลูก -แปรรูป-ส่งออก-บริโภคในประเทศ"

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอลงกรณ์ พลบุตร ดร.สรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรค นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ ดร.เจริญ คันธวงศ์ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรค นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีตส.ส.สุโขทัย และคณะลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน โดยพบเกษตรกร-กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ชาวสวนลำใย เพื่อรับเรื่อง แลกเปลี่ยนความเห็น เพื่อแก้ราคาพืชผลการเกษตรแบบครบวงจร เพื่อทำงานเชิงรุกในการแก้ไขปัญหาและยกระดับราคาพืชผลการเกษตร 

ทันทีที่นายจุรินทร์ และคณะ ถึงสนามบินเชียงใหม่ พี่น้องชาวเชียงใหม่ -ลำพูน พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ พรรคประชาธิปัตย์ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น มอบดอกไม้ พร้อมกับนำรูปที่เคยถ่ายคู่กับนายจุรินทร์ในอดีต มาให้เซ็นต์ด้วย  

"วันนี้มาให้กำลังใจท่านรู้ข่าวจากทางสหกรณ์ ว่าท่านจะมาฟังความเดือดร้อนของพวกเรา ถึงสวนถึงบ้าน พวกเราก็มีความหวังว่าลำไยของพวกเราจะได้รับการเหลียวแล จึงชวนกันมารอรับ เป็นกำลังใจให้ท่าน" ชาวสวนท่านหนึ่งกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มเป็นภาษาพื้นเมือง

เมื่อเวลา 12.00 น. คณะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินทางถึง ที่สหกรณ์การเกษตรประตูป่าจำกัด ตำบลประตูป่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนลำไย และเกษตรกรผู้ปลูกหอม กระเทียม ในหลายอำเภอในภาคเหนือ ให้การต้อนรับพร้อมกับยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือมาด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวสัมภาษณ์ว่า ตั้งใจมาเยี่ยมและรับฟังปัญหาในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ และในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งใจมาพบตัวแทนเกษตรกรภาคเหนือ โดยเฉพาะเกษตรกรชาวสวนลำไย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน มารับฟังปัญหา ข้อมูล ข้อเท็จจริงในพื้นที่ เพื่อเป็นข้อมูลล่าสุด เป็นสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อจะนำไปเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาให้ชาวสวนลำไยได้อย่างยั่งยืนในอนาคต วันนี้ตั้งใจมาดูให้ครบวงจร ทั้งการปลูก การแปรรูป การส่งออก และการบริโภคภายในประเทศ เพื่อให้ทุกฝ่ายทั้งเกษตรกร ผู้แปรรูปและผู้ส่งออกสามารถอยู่ร่วมกันได้