ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวน ปชช.ที่ประสบปัญหารถแท็กซี่เปิดไฟว่าง แต่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร แจ้งสายด่วน 1584 พร้อมให้ share ส่งต่อเพื่อน เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ให้ดีขึ้น
รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวน ปชช.ที่ประสบปัญหารถแท็กซี่เปิดไฟว่าง แต่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร แจ้งสายด่วน 1584 พร้อมให้ share ส่งต่อเพื่อน เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ให้ดีขึ้น
 
ทีมงาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กให้คนที่ประสบปัญหารถแท็กซี่เปิดไฟว่าง จอดรับผู้โดยสาร 
 
แต่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารโทรแจ้งสายด่วน 1584 พร้อมขอเชิญ share ส่งต่อให้เพื่อน เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ให้ดีขึ้น
 
โดยข้อความระบุว่า แท็กซี่ว่างแต่ไม่รับ ทำอย่างไร?
 
รู้จักกับช่องทางร้องเรียนรถแท็กซี่ที่ไม่รับผู้โดยสาร
 
สายด่วน "1584" 
(และทางเว็บไซต์ http://apps.dlt.go.th/1584complain/frmComplainCar-User.php )
 
ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ
กรมการขนส่งทางบก
 
สำหรับทุกท่านที่ประสบปัญหารถแท็กซี่เปิดไฟว่าง จอดรับผู้โดยสาร แต่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522
 
ท่านสามารถโทรแจ้งสายด่วน 1584 พร้อมระบุรายละเอียดดังนี้
 
1. แจ้งทะเบียนรถแท็กซี่ หรือหมายเลขประจำตัวคนขับรถ 
2. แจ้งสถานที่ที่เรียกแท็กซี่ และจุดหมายที่จะเดินทางไป 
3. ระบุวัน เวลา และสาเหตุที่รถแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร
 
เมื่อพิจารณาตรวจสอบพบว่าผิดจริง เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการส่งใบเปรียบเทียบปรับ ไปตามที่อยู่จดทะเบียนของรถแท็กซี่ภายใน 30 วัน ครั้งละ 1,000 บาท ซึ่งหากไม่จ่ายค่าเปรียบเทียบปรับ จะโดนอายัดทะเบียน ณ วันที่ไปต่อทะเบียนในลำดับต่อไป
 
นอกจากนี้ การร้องเรียนสายด่วน 1584 ยังครอบคลุมถึงรถโดยสารสาธารณะอื่นๆ ที่แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ขับรถประมาทหวาดเสียว และปัญหาอื่นๆ อีกด้วยครับ 
 
มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ให้ดีขึ้น
 
ขอเชิญทุกท่าน share ส่งต่อให้เพื่อนของเราได้รับทราบครับ
 
(ทีมงาน)
 
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog