ไม่พบผลการค้นหา
นิสิตป.โท สุดทน อาจารย์ปลอมลายเซ็นต์นักศึกษาเบิกเงินดูงาน แต่นักศึกษาไม่ได้ไปดูงาน บุกติดป้าย 'โกง' ยามวิกาล
นิสิตป.โท สุดทน อาจารย์ปลอมลายเซ็นต์นักศึกษาเบิกเงินดูงาน แต่นักศึกษาไม่ได้ไปดูงาน บุกติดป้าย 'โกง' ยามวิกาล 
 
พิธีกรรายการ Wake Up Thailand หยิบประเด็นร้อน กรณี อ.ปลอมลายเซ็นต์นักศึกษาไปเบิกเงินดูงาน แต่นักศึกษาไม่ได้ไป จากสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org มาเล่าสู่กันฟัง 
 
กรณี 'นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ' นิสิตปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ถูกผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชิญตัวไปสอบถามเหตุปิดป้าย 'โกง' ประท้วงการทุจริตภายในมหาลัย ในยามวิกาล โดยไม่ขออนุญาต
 
เรื่องของเรื่อง เกิดจากอาจารย์ปลอมแปลงลายมือชื่อนิสิตนักศึกษา ไปตั้งเรื่องเบิกเงินงบประมาณว่ามีนักศึกษาไปดูงานนอกสถานที่  ขณะที่นิสิตนักศึกษาไม่ได้ไป และมหาวิทยาลัยก็ไม่เคยตอบคำถามเรื่องนี้ ทำให้นักศึกษาประท้วงกันมากขึ้น 
 
จนนายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ นิสิตปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา สุดทนบุกปิดป้าย 'โกง' ภายในมหาวิทยาลัยในยามวิกาล ทั้งนี้นายชุติพงศ์  เล่าว่าหลังจากปิดป้ายได้ไม่นานก็ถูก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฉีกป้ายออก และเชิญไปพบผู้บริหารมหาวิทยาลัย 
 
โดยนายชุติพงศ์ กล่าวว่าเหตุที่ติดป้าย เพราะอาจารย์ที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย แล้วมหาวิทยาลัยยังอนุมัติงบให้อาจารย์คนดังกล่าวไปดูงานในต่างประเทศอีก  ทั้งๆ ที่อาจารย์คนนี้กำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง  
 
ส่วนเหตุผลที่ว่า ทำไมไม่ขออนุญาตก่อนติดป้าย ? นายชุติพงศ์ ก็ตอบว่า เพราะทราบดีอยู่แล้วว่าถ้าขออนุญาตไปก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้ติดป้าย
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog