ไม่พบผลการค้นหา
ยืนยันเป็นทางการแล้ว เวอร์ชั่นใหม่ของวินโดวส์ 8 คืนปุ่มสตาร์ทให้ผู้ใช้ แถมพ่วงด้วยฟีเจอร์หลากหลาย พร้อมบราวเซอร์ตัวล่าสุด เปิดให้โหลดฟรีในปลายปีนี้

ยืนยันเป็นทางการแล้ว เวอร์ชั่นใหม่ของวินโดวส์ 8 คืนปุ่มสตาร์ทให้ผู้ใช้ แถมพ่วงด้วยฟีเจอร์หลากหลาย พร้อมบราวเซอร์ตัวล่าสุด เปิดให้โหลดฟรีในปลายปีนี้

 

เจนเซน แฮร์ริส หัวหน้าทีมงานแผนก Microsoft User Experience ได้ออกวีดีโออธิบายแจกแจงฟีเจอร์ใหม่ๆของ Windows 8.1 หรือในชื่อรหัสว่า Windows Blue ซึ่งเผยให้เห็นในแวบหนึ่งว่า เวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีปุ่ม Start ที่ผู้ใช้คุ้นเคย หลังจากรุ่น 8 ได้ลบปุ่มนี้ออกไปเมื่อปีที่แล้ว เรียกเสียงบ่นอุบจากลูกค้า

 

@  ปุ่ม Start ที่กลับคืนมาในรูปของโลโก้ Windows

 

หน้าจอ lock screen จะถูกเปลี่ยนไปเน้นการแสดงรูปภาพที่เก็บไว้ในเครื่องและใน SkyDrive เรียกชื่อฟีเจอร์นี้ว่า 'cloud-powered photo frame'

 

วินโดวส์ 8.1 ยังจะมีฟังก์ชั่น 'search' ที่ปรับปรุงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ด้วยเสิร์ชบาร์นี้เพียงตัวเดียว แค่พิมพ์ป้อนคำค้นลงไป ผู้ใช้จะสามารถค้นหาเอกสาร, แอพพลิเคชั่น, หรือไฟล์ชนิดต่างๆบนอินเทอร์เน็ตได้ทันที

 

@  วินโดวส์ 8.1 สามารถปรับเปลี่ยนสีสันและขนาดตัวอักษรของ tile ได้

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้จะสามารถมองเห็นแอพทั้งหมดได้ในคราวเดียว โดยวิธีปัดนิ้วเลื่อนลง หรือกดปุ่มบนหน้าจอ และสามารถปรับแอพที่วางเรียงกันบนหน้าจอให้เปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนขนาดตัวอักษร ได้ตามใจชอบ

 

สำหรับหน้าจอ Start นั้น ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนขนาดไอคอนของแอพ หรือเลือกว่าจะโชว์หรือไม่โชว์แอพตัวไหนก็ได้ โดยวิธีเปลี่ยนจะทำได้ง่ายขึ้น

 

ที่โดดเด่น ในอินเตอร์เฟซแบบใหม่นี้ ผู้ใช้สามารถเปิดวินโดวส์ได้ 2 หน้าต่างพร้อมกัน

 

Windows 8.1 จะมีบราวเซอร์รุ่นล่าสุด Internet Explorer 11 ซึ่งจะคืน address bar และ tabs กลับมาปรากฏบนหน้าบราวเซอร์อีกครั้ง หลังจากถูกเอาออกไปใน Windows 8 เนื่องจากหน้าจอแทบเล็ตมีเนื้อที่จำกัด ซึ่งสำหรับคนที่คุ้นเคยกับการใช้เมาส์กับคีย์บอร์ด ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้งานไม่ถนัด

@  หน้าตาของ Windows 8 ซึ่งออกจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคม ได้ตัดปุ่ม Start ออกไป

 

ว่าถึงปุ่มสตาร์ท ภาพที่เห็นในวีดีโอในนาทีที่ 2.11 แม้ไม่ได้ใช้คำว่า Start โดยปรากฏเพียงโลโก้ Windows แต่ก็เข้าใจได้ในทันทีว่า ไมโครซอฟต์ได้คืนปุ่มนี้ให้แก่ผู้ใช้ในเวอร์ชั่นใหม่นี้  

คาดว่า Windows 8.1 ซึ่งใช้งานได้ทั้งบนหน้าจอระบบสัมผัสแบบแทบเล็ต หรือสั่งงานผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์ จะเปิดให้ผู้ใช้ Windows 8 ทำการอัพเกรดได้ฟรีในช่วงปลายปีนี้.

 

 

Source : Daily Mail

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog