ไม่พบผลการค้นหา
ฉนวนกาซามีบริการส่งไก่ KFC เดลิเวอรีถึงประตูบ้าน แถมมาในรูปแบบลึกลับผ่าน "อุโมงค์ใต้ดิน" อีกด้วย

ไก่ทอด KFC ถือเป็นอาหารฟาสฟูดที่แพร่หลายทั่วโลกพอๆ กับแม็คโดนัลด์ เรียกได้ว่าไปที่ประเทศไหนคุณก็จะสามารถหาไก่กรอบๆ ชุ่มฉ่ำ รสชาติกลมกล่อมสูตรลับของผู้พันเคนตักกีที่คุ้นเคยได้ทุกเมื่อ แต่คงแทบไม่มีใครคิดว่าในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยการสู้รบอย่างฉนวนกาซา ก็ยังมีบริการส่งไก่ KFC เดลิเวอรีถึงประตูบ้าน แถมมาในรูปแบบลึกลับผ่าน "อุโมงค์ใต้ดิน" อีกด้วย

 
อุโมงค์ใต้ดินที่เชื่อมต่อระหว่างอียิปต์กับแนวฉนวนกาซา สร้างตั้งแต่ปี 2009 และถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชาวปาเลสไตน์ที่ถูกอิสราเอลปิดกั้น ไม่อนุญาตให้มีการส่งเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปยังกาซา ซึ่งเป็นดินแดนที่ปกครองโดยกลุ่มหัวรุนแรงฮามาส โดยบรรดาชาวปาเลสไตน์ได้ร่วมกันขุดอุโมงค์นี้เพื่อใช้ลำเลียงอาหารและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันต่างๆ จากอียิปต์ประเทศมุสลิมที่ให้การสนับสนุนปาเลสไตน์ และบรรดานักธุรกิจหัวใสก็ได้ใช้อุโมงค์นี้เป็นเส้นทางลักลอบลำเลียงสินค้าต่างๆ เข้าไปค้าขายในกาซาอย่างเป็นล่ำเป็นสัน
 
แต่ธุรกิจล่าสุดที่กำลังเป็นที่นิยมกันมาก ก็คือการสั่ง "ไก่ KFC" จากอียิปต์มายังกาซา โดยบริษัทที่เป็นต้นคิดเรื่องนี้ก็คือ Al-Yamama ซึ่งโฆษณาผ่านเพจเฟซบุ๊กของบริษัทเอง บริการส่งไก่ KFC ถึงบ้านชาวกาซาในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง ส่งตรงจากอียิปต์ผ่านอุโมงค์ คิดเป็นระยะทางประมาณ 35 ไมล์
 
หากคุณเป็นชาวกาซาที่นึกอยากกินไก่ KFC ขึ้นมา ก็เพียงแค่ยกหูโทรศัพท์สั่งไก่และเมนูที่ต้องการผ่าน Al-Yamama และจ่ายเงิน 30 ดอลลาร์ หรือประมาณ 900 บาทเป็นค่าส่ง เมื่อเทียบกับบ้านเรา ที่ค่าส่งไก่ KFC อยู่ที่ 40 บาท อาจจะถือว่าเป็นค่าส่งที่แพงมาก แต่สำหรับชาวกาซาผู้ร่ำรวยและคุ้นเคยกับการรับประทานอาหารตะวันตกเวลาเดินทางไปต่างประเทศ พวกเขาถือว่าราคาไม่ใช่สิ่งสำคัญ ตราบใดที่ได้ของที่ต้องการ
 
ทุกวันนี้ บริษัท Al-Yamama รับออเดอร์ไก่ KFC หลายสิบออเดอร์ในแต่ละอาทิตย์ ซึ่งกลายเป็นมิติใหม่ของธุรกิจลักลอบขนของผ่านอุโมงค์ เพราะแต่ก่อน อุโมงค์แห่งนี้ใช้ขนส่งเฉพาะของจำเป็นอย่างข้าวสาร ยา หรือแม้แต่ขนคนข้ามแดน แต่เจ้าของ Al-Yamama บอกว่า เดี๋ยวนี้บรรดานักขนของเถื่อนเริ่มตกงาน จากการผ่อนคลายกฎการคว่ำบาตรของอิสราเอล ที่ให้มีการนำเข้าสินค้าจำเป็นส่วนใหญ่ได้อย่างถูกกฎหมายแล้ว ทำให้นักขนของเถื่อนต้องหาสินค้าแปลกใหม่ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ด้วยวิธีธรรมดาๆ
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog