ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมชัยนาทพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) พร้อมสั่งการมหาดไทย–รัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชน ยืนยันพร้อมหนุนคนไทยมีความสามารถเต็มที่ ขอบคุณทุกหน่วยงานเร่งแก้โควิด จนสถานการณ์คลี่คลาย ขณะเตรียมลงพื้นที่ชลบุรี ติดตามโครงการ 'Factory Sandbox' แหลมฉบัง 17 ก.ย.นี้

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ มีภารกิจตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาเพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลากและวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่อไป

ธนกร ระบุว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีข้อสังการว่า แจ้งคณะรัฐมนตรีให้ทราบว่า พลิกโฉมประเทศถือเป็นวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี ข้อให้ส่วนราชการช่วยดำเนินการทุกมิติ ทั้งเกษตร เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เพื่อเดินหน้าลดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยกันสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ เพื่อส่งออกตามแนวเศรษฐกิจบีซีจี ให้ความสำคัญนวัตกรรมท้องถิ่น สอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจฉบับที่ 13 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วม ในหลายพื้นที่ เกิดจากอิทธิพลมรสุม โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม เตรียมแผนรองรับน้ำท่วมออกไปช่วยเหลือประชาชน และมอบหมายรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงลงพื้นที่ และให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ออกไปตรวจเยี่ยมประชาชน


พร้อมหนุนคนไทยมีความสามารถเต็มที่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความสำคัญของวัฒนธรรม โดยมีเด็กไทย และศิลปินไทย โดยเฉพาะ ลิซ่า แบล็คพิ้ง ที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก แต่ยังไม่ลืมวัฒนธรรมไทย โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้คนไทยที่มีความสามารถอย่างเต็มที่


ขอบคุณทุกหน่วยงานแก้โควิดคลี่คลาย

โดยนายกรัฐมนตรี ยังพอใจในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สถานการณ์ผู้ติดเชื้อมีจำนวนลดลง โยเฉพาะ กทม.และพื้นที่ทั่วประเทศ นายกรัฐมนตรี จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือกันทำใหสถานการณ์คลี่คลายไปในสถานการณ์ที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการของนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากพล.ม.2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังสนามกีฬาเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ก่อนเดินทางไปยังสำนักงานชลประทานที่ 12 อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ณ สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทกล่าวต้อนรับ จากนั้นเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ อธิบดีกรมชลประทาน และอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรรายงานสถานการณ์ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีกล่าวมอบนโยบายและข้อสั่งการ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากสำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท ไปยังเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ 

นอกจากนี้ ในวันที่ศุกร์ที่ 17 ก.ย. นายกรัฐมนตรี มีภารกิจตรวจราชการจังหวัดชลบุรี โดยในเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด(แหลมฉบัง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการ Factory Sandbox ของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) โดยมีสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และในฐานะ ส.ส.ชลบุรี ให้การต้อนรับ โดยโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี จะกล่าวมอบนโยบาย พร้อมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโครงการ Factory Sandbox ก่อนพบปะหารือร่วมกับนายกสมาคมนักลงทุนชาวญี่ปุ่นและผู้บริหารสมาคมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง