ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกตรวจสำนวนคดีความมั่นคง ระบุ การออกหมายเรียก "ธนาธร" เป็นคดีเก่าเกิดเมื่อปี 2558

เว็บไซต์สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลด้านความมั่นคง เรียกประชุมพนักงานสอบสวนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 6 เพื่อตรวจสอบสำนวนคดีความมั่นคง หลังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ออกหมายเรียกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นฯ และ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา 

ในขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับเพียงว่า การออกหมายเรียกนายธนาธร เป็นคดีเก่าตั้งแต่ปี 2558 ทั้งนี้รายละเอียดคดี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ชี้แจงด้วยตนเอง ส่วนการจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยบริเวณสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ในวันนัดให้นายธนาธร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคือ 6 เม.ย. เชื่อว่า จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวาย เพราะการเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น

ทั้งนี้ การออกหมายเรียกนายธนาธร สืบเนื่องจากกรณีการให้ความช่วยเหลือ นายรังสิมันต์ โรม และพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 โดยใช้รถตู้พากลุ่มผู้ต้องหาหลบหนี ไปจากบริเวณสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2558 ซึ่งเป็นวันที่พนักงานสอบสวนนัดนายรังสิมันต์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยจากการตรวจสอบทะเบียนรถทราบว่า เป็นรถของบริษัทฯ ที่มีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธรเป็นกรรมการ และจากการตรวจสอบพบว่า นายธนาธร อยู่กับนายรังสิมันต์ ในวันดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง