ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ ปล่อยคาราวานรถหาเสียง กทม.คึกคัก ย้ำพรรคยืนอยู่ข้างประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ไม่ใช่ของใครคนใด ยืนยัน อยู่ข้างความถูกต้อง และไม่ควรทำในสิ่งมิบังควร

นายอุตตม​ สาวนายน​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค​ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคร่วมกันปล่อยคาราวานรถหาเสียงของผู้สมัครแบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 60 คัน ที่ลานคนเมือง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก 

ซึ่งนายอุตตมกล่าวผ่านรถเครื่องขยายเสียงว่า เน้นให้ผู้สมัครทุกคน เดินติดดินเคาะทุกบ้าน และขอยืนอยู่ข้างความถูกต้อง ไม่ควรทำในสิ่งที่มิบังควร ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐขออาสามาทำงานให้กับชาวกรุงเทพมหานคร เพื่อนำการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานคร ไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้นด้วยนโยบายที่เปี่ยมไปด้วยพลัง

จากนั้นได้ปล่อยขบวนรถหาเสียง โดยตลอดเส้นทางที่ผ่าน ผู้สมัครกล่าวทักทายพี่น้องประชาชน ชาว กทม. หลังจากนั้นขบวนคาราวานได้ขับผ่านศาลเจ้าพ่อเสือ ก่อนที่จะร่วมกันบันทึกภาพที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และได้แยกย้ายไปพบพี่น้องประชาชนในแต่ละเขต

ภายหลัง นายอุตตม ได้ให้สัมภาษณ์และเปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบรับ ยังไม่มีการติดต่อพูดคุยอย่างเป็นทางการ แต่เบื้องต้นได้แสดงความขอบคุณไปแล้ว นอกจากจะพิจารณาถึงนโยบายแล้ว ก็ยังดูในเรื่องของบุคลากรของพรรค ที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ นั้นตอบรับ ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาร่วมทำกิจกรรมพรรคด้วยหรือไม่นั้นต้องดูข้อกฎหมายว่าอะไรสามารถทำได้หรือทำไม่ได้ แต่เบื้องต้นสามารถขึ้นรูปหาเสียงได้ และเร็วเกินไปที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะขณะนี้พรรคขอเน้นลงพื้นที่พบปะและขอโอกาสจากประชาชนให้พรรคพลังประชารัฐได้มารับใช้ประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาและ ก้าวข้ามความขัดแย้งในช่วงที่มีการเปลี่ยนผ่าน

ส่วนจะทำงานร่วมกับพรรคไทยรักษาชาติได้หรือไม่นั้น พรรคขอยืนยัน จะขออยู่ฝั่งประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ไม่ใช่ประชาธิปไตยของใครคนใดคนหนึ่ง หากพรรคใดที่อุดมการณ์ไม่ตรงกัน ก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ 

ขณะเดียวกันที่พรรคจะไม่ยื่นกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เกี่ยวกับประเด็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค