ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน เผย นายกฯสั่งกรมควบคุมโรคเตรียมให้บริการประชาชนต้องสะดวก รวดเร็วขณะมาตรการช่วงสงกรานต์ ขอรอผลประชุมชุดใหญ่พรุ่งนี้ แย้มปรับสมุทรสาครเป็นสีส้มเหมือน กทม.ยืนยัน ไทยไม่มีสถานการณ์ขาดแคลนวัคซีน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังเข้าร่วมประชุม ศบค.ชุดเล็ก กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ที่มีการรายงานสรุปข้อมูลจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กรมควบคุมโรค เตรียมพร้อมในการให้บริการประชาชน ต้องมีความรวดเร็วสะดวกและปลอดภัย

ส่วนมาตรการต่างๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ขอให้รอฟังผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมาตรการที่ออกมาน่าจะมีการกำหนด ในแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกัน ตามความเหมาะสม หรือการกำหนดมาตรการในลักษณะของแต่ละโซนพื้นที่ ซึ่งจะปรับให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่โซนสีส้ม เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งในแต่ละโซนก็จะมีข้อปฏิบัติที่กำกับลงไป ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัดคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดของ แต่ละจังหวัดก็จะกำหนดหลักเกณฑ์เอาไว้ 

อนุทินยังกล่าวย้ำว่า วันนี้ประเทศไทยถือว่าไม่มีคำว่าขาดแคลนวัคซีน ซึ่งจากการที่ได้สั่งซื้อวัคซีนของ ซิโนแวก มาในช่วงนี้ และอีกในสองถึงสามเดือนข้างหน้า วัคซีนของแอสตราเซเนก้าที่ผลิตในประเทศไทย ก็จะทยอยออกมาเดือนละ 10 ล้านโดส โดยทางกรมควบคุมโรคจะพยายามฉีดให้กับประชาชนในวงกว้างให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะมีความร่วมมือกับเครือข่ายโรงพยาบาลทั่วประเทศด้วย