ไม่พบผลการค้นหา
"นายสมชาย คุณปลื้ม" อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมา 2 วัน มีกำหนดรดน้ำศพเวลา 16.00 น. วันพรุ่งนี้ (18พ.ค.62)

นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ "กำนันเป๊าะ" อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุ 81 ปี โดย นายสมชาย หรือ กำนันเป๊าะ เข้ารักษาอาการป่วยจากโรคมะเร็งระยะที่ 4 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีมาเป็นเวลา 2 วัน

ทั้งนี้ กำนันเป๊าะ เพิ่งได้รับการพักโทษเมื่อปี 2561 เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังชรา และป่วยเป็นโรคมะเร็ง มีนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ลูกชาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ผมรักพ่อ #RIP" 

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า บิดาได้เข้ามารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี ด้วยโรคมะเร็ง ระยะที่ 4  ตั้งแต่ปี 2560 ก่อนที่จะเสียชีวิตลง  โดยมีกำหนดรดน้ำศพเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 2562 ที่ วัดแจ้งเจริญดอน  หรือ วัดกลางดอน ตำบลแสนสุข  อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี 

นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2480 ปัจจุบันอายุ 81 ปี เป็นนักการเมือง นักธุรกิจชาวจังหวัดชลบุรี เคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ผู้ทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการให้การสนับสนุนนักการเมืองจากภาคตะวันออกหลายคน มีลูกชายและลูกสาวรวม 5 คน คือ สนธยา คุณปลื้ม, วิทยา คุณปลื้ม, จิราภรณ์ คุณปลื้ม, อิทธิพล คุณปลื้ม และณรงค์ชัย คุณปลื้ม

โดยในปี 2556 เจ้าหน้าที่กองปราบได้จับกุมนายสมชาย ขณะเดินทางบนมอเตอร์เวย์ขาออกบริเวณด่านเก็บเงินลาดกระบัง จากการตรวจสอบพบว่านายสมชาย เดินทางเข้ามารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยใช้ชื่อปลอมว่า "กิม แซ่ตั้ง" ซึ่งภายหลังจับกุม นายสมชาย ถูกควบคุมตัวไว้ที่กองปราบ และส่งไปขอหมายจำคุกที่ศาลอาญา โดยนายสมชายรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ต้องถูกจับกุมในคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร โดยศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 25 ปี ศาลอาญาจึงออกหมายจำคุกโดยนับรวมโทษในคดีที่ดินเขาไม้แก้ว ที่ศาลจังหวัดชลบุรีพิพากษาจำคุก 5 ปี 4 เดือน รวมเป็นจำคุกทั้งสิ้น 30 ปี 4 เดือน 

และเมื่อปี 2560 ได้มีการประชุมคณะกรรมการพักการลงโทษประจำปีงบประมาณ 2561 ครั้งที่ 2/2561 โดยได้สรุปผลการพิจารณาเห็นชอบให้พักการลงโทษกรณีปกติ จำนวน 407 ราย และกรณีมีเหตุพิเศษ จำนวน 2 ราย โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในขณะนั้น ได้อนุมัติพักโทษกรณีมีเหตุพิเศษ 2 ราย ประกอบด้วย น.ช.สมชาย คุณปลื้ม คดีสนับสนุนให้เจ้าพนักงาน (มีหน้าที่ซื้อทรัพย์) ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต และคดีร่วมกันใช้ จ้างวาน ให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองฯ และน.ญ.จันทร์เพ็ญ สืบเม้ย คดีมีและพยายามจำหน่ายยาบ้า

โดย พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษดังกล่าว มีคุณสมบัติอยู่ใน เกณฑ์ได้รับพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษต้องโทษมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษครั้งหลังสุด โดย น.ช.สมชายฯ มีอาการเจ็บป่วยร้ายแรง เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย รวมทั้งเป็นผู้สูงอายุมีอายุเกิน 70 ปีขึ้นไป และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วน น.ญ.จันทร์เพ็ญฯ ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 3 ซึ่งการพักการลงโทษกรณีพิเศษนั้นมีขึ้น เพื่อเป็นการสงเคราะห์ให้นักโทษเด็ดขาดได้รับการดูแลและรับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมตามหลักมนุษยธรรม และที่สำคัญได้มีโอกาสกลับไปใช้ชีวิตในบั้นปลายกับครอบครัว 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง