ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย เผยพร้อมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น หากที่ประชุม ครม.เคาะวันเลือกตั้ง ยืนยันไม่หวั่นถูกซักฟอก ระบุ เป็นเรื่องปกติของสภา ที่ต้องตรวจสอบอำนาจและถ่วงดุลรัฐบาล ย้ำไม่ต้องเตรียมการอะไรเป็นพิเศษ

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในปีนี้ว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง ได้สำรวจยอดจำนวนประชากรสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเลือกตั้งครั้งนี้ หลังจากนั้นจะต้องมีการเตรียมการแบ่งเขตพื้นที่เลือกตั้ง

โดยถ้าหมู่บ้านใด ไม่มีประชากรตามเกณฑ์กำหนดก็จะต้องมีการรวมหมู่บ้าน และสำรวจประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ควบคู่กันไป เพื่อรอกำลังวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ส่วนวันเวลาเมื่อไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับ การนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ครม. กำหนดวันที่เหมาะสมต่อไป

ไม่หวั่นถูกซักฟอก ระบุ เป็นเรื่องปกติของสภา

พลเอกอนุพงษ์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ฝ่ายค้านเสนอรายชื่อรัฐมนตรี 5 คน ที่ถูกเสนอชื่อ ซึ่งรวมถึงตนด้วยนั้น เรื่องนี้มองว่าเป็นเรื่องดี ซึ่งถือว่าเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะมีการทำหน้าที่ตรวจสอบและถ่วงดุลรัฐบาล ก็ต้องใช้วิธีในสภาในการดำเนินการเพื่อที่จะสอบถาม ซึ่งถือว่าเป็นตามขั้นตอนตามระเบียบ 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าตน มีหน้าที่ที่จะตอบข้อซักถามของฝ่ายค้าน ให้ได้เข้าใจ ถึงประเด็นที่ฝ่ายค้านได้สอบถาม



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :