ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยก่อนประชุม ครม.ไม่เหนื่อย เพราะมี ครม.ช่วยทำงาน ไม่คุยปมพรรคเล็กด้วยตนเอง เพราะมีคนคุยแล้ว ส่วนฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดในสภา บอกจบไปแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิยาลัยสงขลา นครินทร์ พร้อมกับผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรี ประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรม 99 ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ โดยเป็นการจัดวิ่ง ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน หารายได้สมทบทุกก่อนสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจ และเชิญชวนชมนิทรรศกากร หัตถกรรมแห่งบรรพชนไทย ใต้ร่มพระบารมี 8-30 ส.ค. ที่หอศิลปสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติพระบรมราชินีนาถ 

โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสั้นๆ ปมปัญหาพรรคเล็กว่ายังไม่มีการนัดคุย เพราะมีคนคุยอยู่แล้ว ส่วนฝ่ายค้านเตรียมถามกระทู้สดปมถวายสัตย์ฯ นายกรัฐมนตรี บอกว่า พูดไปแล้ว จบไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการชมนิทรรศการ ผู้จัดงานได้มอบหมอนขิด และย่ามแม่แจ่ม ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เอาไว้ให้กอดในยามที่ท้อแท้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีเหนื่อยอยู่แล้ว พร้อมจับมือนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ไม่มีเหนื่อย เพราะมีคนช่วยทำงาน ปัญหามีไว้ให้แก้ไข ขอให้ช่วยกันทำความดี พร้อมบอกว่าถ้าทุกคนช่วยกันทำความดี ย่ามที่ได้ก็เก็บไม่พอ ก่อนจะแสดงความห่วงใยนักข่าว จะเปียกฝนไม่สบาย และบอกว่าถ้าอยากจะเลื่อย ก็ปล่อยไป 

ขณะที่การประชุม ครม. มีวาระที่สำคัญ เตรียมอนุมัติเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการค่าควบคุมงานก่อสร้าง อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 

เสนอรายชื่อบุคคลภาย ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง ทั้งเลขานุการรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และจะเสนอชื่อ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พรรคพลังประชารัฐเสนอ นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี