ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้านอุบหมัดเด็ดซักฟอกรัฐบาลปี 64 ซัดนายกฯ เมิน ชี้ความรู้สึกตายด้านกับความเดือดร้อนประชาชน

สุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเดือน ม.ค. 2564 โดยระหว่างนี้ให้แต่ละพรรคร่วมฝ่ายค้านไปหาข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยหมัดเด็ดในการอภิปรายครั้งนี้ โดยเฉพาะปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่ล้มเหลวที่เกิดจากการวิเคราะห์ที่ผิดพลาด และยังมีการทุจริตเกิดขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัย ส่วนที่นายกรัฐมนตรีบอกว่าไม่กลัวการอภิปรายนั้นเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้คงไม่ทำให้นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกอะไร 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านจะไม่มีการหักเหลี่ยมกันเอง เพราะที่ผ่านมาประสบการณ์การเป็นฝ่ายค้านมีน้อย ประกอบกับพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างเป็น ส.ส. มือใหม่ การทำงานที่ผ่านมาอาจยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าวันนี้ทุกพรรคมีประสบการณ์ รู้ทางและเข้าขากันแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และหลังจากนี้จะมีการติวเข้มกันอีกครั้ง

“เป็นมาขนาดนี้คงไม่รู้สึกอะไรแล้วต่อประชาชน ไม่ร้อนไม่หนาวแล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่นายกฯจะไม่กลัว แต่เรื่องที่จะอภิปรายเชื่อว่าคนอื่นๆเปิดมาคงช็อก แต่กับนายกฯนั้นไม่รู้ เราไม่อยากบอกว่าหนาแต่ความรู้สึกเหมือนกับคนที่ตายด้านแล้วสำหรับความเดือดร้อนของประชาชน”นายสุทินกล่าว

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.)นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะพูดคุยกับฝ่ายค้าน เพื่อเชิญชวนให้เข้าร่วมเป็นกรรมการสมานฉันท์นั้น สุทิน ระบุว่าจะเป็นการหารือกับผู้นำฝ่ายค้านฯ ซึ่งยังไม่ได้เกี่ยวข้องกับ 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่คงต้องมาหารือกันภายหลังอีกครั้ง