ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องบินโดยสารรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ของบริษัทโบอิ้ง ทำการบินทดสอบครั้งสุดท้ายแล้ว เพื่อยืนยันการแก้ไขระบบแบตเตอรี่ ที่ทำให้บริษัทต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างหนักเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เครื่องบินโดยสารรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ของบริษัทโบอิ้ง ทำการบินทดสอบครั้งสุดท้ายแล้ว เพื่อยืนยันการแก้ไขระบบแบตเตอรี่ ที่ทำให้บริษัทต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างหนักเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ว่า บริษัท "โบอิ้ง" ยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตอากาศยานของโลกจากสหรัฐ นำเครื่องบินโดยสารรุ่น 787 "ดรีมไลเนอร์" ขึ้นบินทดสอบครั้งสุดท้ายแล้ว เพื่อยืนยันความปลอดภัยของระบบแบตเตอรี่ ที่เป็นชนวนทำลายภาพลักษณ์ของบริษัทอย่างหนักเมื่อช่วงต้นปี

 

นายมาร์ค เบอร์เทล โฆษกของโบอิ้ง แถลงว่า ดรีมไลเนอร์ลำที่ใช้บินทดสอบครั้งสุดท้ายนั้น เป็นลำที่ผลิตขึ้นเพื่อเตรียมส่งมอบให้กับสายการบิน "ล็อต โปลิช แอร์ไลน์ส" ของโปแลนด์ ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเมื่อเวลา 10.39 น. ตามเวลาท้องถิ่น (00.39 น. วันที่ 6 เม.ย. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยใช้เส้นทางบินไป-กลับระหว่างสนามบินเพน ฟิลด์ เมืองเอเวอร์เรตต์ รัฐวอชิงตัน คิดเป็นเวลาราว 2 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ เครื่องบินบรรทุกลูกเรือและผู้โดยสารทั้งสิ้น 11 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (เอฟเอเอ) 2 คน ซึ่งเป็นจำนวนผู้โดยสารที่เท่ากับการบินทดสอบครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา และเส้นทางที่ใช้บินทดสอบก็เป็นเส้นทางเดียวกันด้วย

 

โบอิ้งยืนยันว่า การบินทดสอบครั้งสุดท้ายเป็นไปอย่างราบรื่นเช่นเดียวกับครั้งแรก ขณะที่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่เคยสร้างวิกฤตจนทำให้ดรีมไลเนอร์ที่มีการส่งมอบไปแล้ว 50 ลำ ต้องกลับมาจอดแน่นนิ่งอยู่ภายในโรงเก็บเครื่องบินของหลายประเทศอย่างไม่มีกำหนด ก็สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีโดยปราศจากเห็นขัดข้อง สะท้อนให้เห็นว่า วิศวกรของโบอิ้งสามารถแก้ไขปัญหาในอดีตได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ซึ่งในขั้นต่อไปผู้บริหารจะยื่นหนังสือต่อเอฟเอเอ เพื่อขอรับใบอนุญาตผ่านการบินสาธิตอย่างเป็นทางการ ที่จะช่วยให้ดรีมไลเนอร์สามารถกลับมาโลดแล่นบนท้องฟ้าได้อีกครั้ง

 

source : Dailynews / AFP(image)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog