ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ยอมรับรัฐบาลไม่รู้จะแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ได้อย่างไร เพราะยังมีผู้ไม่หวังดีต่อรัฐบาลอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก ระบุพยายามพูดคุยกับประชาชนให้เกิดความเข้าใจ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เหตุการณ์ความไม่สงบล่าสุดที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวังยะลา รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้น แต่ยอมรับว่าไม่รู้จะทำเช่นไรให้เหตุการณ์ในพื้นที่สงบลงได้ เพราะยังมีผู้ไม่หวังดีต่อรัฐบาลอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลได้พยายามพูดคุยกับประชาชนให้เกิดความเข้าใจ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รับรู้และพยายามป้องกันตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะการสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่แล้วก่อเหตุซ้ำสอง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอกประวิตรในฐานะรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการการทํางานของคนต่างด้าว โดยมีปลัดกระทรวงแรงงาน ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงแรงงาน และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวปี 2562-2563 โดยเสนอให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ กลุ่มที่ใบอนุญาตทำงาน และการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรยังไม่หมดอายุ และกลุ่มที่ถือหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง ที่ยังมีอายุเหลืออยู่ในวันที่ไปยื่นขออนุญาต เพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว สามารถดำเนินการในลักษณะนำเข้าตาม MOU โดยไม่ต้องเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร และอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไม่เกิน 2 ปี โดยประทับตราอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรหรือการขออยู่ต่อครั้งละไม่เกิน 1 ปี

ส่วนการอนุญาตทำงานจะอนุญาตไม่เกิน 2 ปีโดยแยกเป็น 2 ห้วงเวลา คือ 1.ใบอนุญาตทำงานหมดอายุก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2563 อนุญาตให้ทำงานถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 2.ใบอนุญาตทำงานหมดอายุตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2562 เป็นต้นไปอนุญาตให้ทำงานถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565