ไม่พบผลการค้นหา
เวียดนามประกาศใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมและล็อกดาวน์เมืองอีกครั้ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

เมืองดานัง ประเทศเวียดนามประกาศใช้มาตรการคุมเข้มทางสังคมอีกครั้ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศถึง 2 รายเมื่อวันที่ 25 และ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไม่มีการพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมานับตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมาและรัฐบาลเวียดนามได้ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์เมืองต่างๆในเวียดนามมาตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่าน

แถลงการณ์ของรัฐบาลเวียดนามระบุว่า มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) ถูกนำมาใช้ในเมืองดานังอีกครั้งจนกว่าจะมีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลง และให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากในที่สาธารณะและห้ามมีการรวมกลุ่มทำกิจกรรมในที่สาธารณะเกิน 30 คน

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปยังเมืองดานังเป็นเวลา 14 วันรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว ศาสนสถาน ศุนย์กีฬา และกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆถูกระงับและยกเลิกทั้งหมด โดยเริ่มบังคับใช้มาตรการนี้ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันที่ 26 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่นเวียดนาม

สื่อเวียดนามรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้เจ้าหน้าที่เมืองดานังพบผู้อพยพจากจีนในเมืองดานังหลายสิบราย 

ทางการเวียดนามรายงานว่า ผู้ป่วยโควิดรายที่ 416 และ 418 ซึ่งเป็นผู้ที่ติดเชื้อภายในประเทศที่อยู่เมืองดานังนั้นมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤตและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 417 ของเวียดนามเป็นผู้ป่วยเด็กอายุ 5 ขวบที่เดินทางกลับมาจากรัสเซียและตรวจพบเชื้อโควิด-19 

อย่างไรก็ตามทางการเวียดนามยังไม่มีรายละเอียดของต้นตอการติดเชื้อของผู้ป่วยรายที่ 416 และ 418 ในครั้งนี้ แต่ทางโรงพยาบาลเมืองดานังได้ทำการตรวจหาผู้ติดเชื้อที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยทั้งสองรายไปแล้วกว่า 6,000 ราย

ปัจจุบันเวียดนามมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 418 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อภายในประเทศ

ที่มา Reuters / Vnexpress

ข่าวที่เกี่ยวข้อง