ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.บางซื่อ เหตุไม่แจ้งชุมนุม กรณีแต่งชุดนักโทษขึ้นรถไฟฟ้า รำลึก 9 ปี “บิลลี่ พอละจี” ถูกอุ้มหาย

27 เมษายน 2566 ที่สถานีตำรวจนครบาลบางชื่อ นักกิจกรรมอิสระ 7 คน ได้แก่ จิรภาส กอรัมย์, ธัญศิษฐ์ อิงคยุทธวิทยา , สิทธิชัย ปราศรัย, โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง, วรินทิพย์ วัชรวงษ์ทวี, เงินตา คำแสน, กันต์ฤทัย คล้ายอ่อน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน คดีร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง จากกรณีจัดกิจกรรมสวมชุดนักโทษขึ้นรถไฟฟ้า เนื่องในวันครบรอบ 9 นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ชาวบ้านชาติพันธุ์กะเหรี่ยงคนหนึ่งในบ้านโป่งลึก-บางกลอย อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ถูกอุ้มหาย เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยในวันนี้มี ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดี 8 คน โดยอีกหนึ่งรายคือ วีรดา คงธนกุลโรจน์ แต่ในวันนี้ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นักกิจกรรมทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา และจะทำหนังสือให้การเพิ่มเติมภายใน 30 วัน โดยทางพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ได้นัดหมายผู้ต้องหาในครั้งต่อไปในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 

ด้านโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ 'เก็ท' นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เปิดเผยกับสื่อมวลชนภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จว่า “วันนี้ตนและเพื่อนเดินทางมารับทราบข้อหา พ.ร.บ.ชุมนุม ที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ จากการไปถือป้ายบน BTS ในวันครบรอบ 9 ปีการหายตัวไปของ 'บิลลี่ พอละจี' วันนี้ตรมั่นใจว่าตนและเพื่อนไม่ได้ทำผิดอะไร ตนจึงไม่พิมพ์ลายนิ้วมือ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานกับผมเพิ่มอีกกนึ่งคดี”

S__35815462.jpgS__35815463.jpgS__35815465.jpg