ไม่พบผลการค้นหา
มือยิงการ์ดม็อบหน้า SCB เข้ามอบตัว สน.พหลโยธิน ยืนยันมีปัญหาส่วนตัว เผยเหตุเห็นต่างเรื่องแนวความคิดการเมือง ด้าน 'ฟันเฟืองธนบุรี' โพสต์ข้อความยืนยัน ผู้ต้องหาไม่เคยทำหน้าที่การ์ดม็อบ ติงให้การไม่สมเหตุสมผล วอนหยุดสร้างสถานการณ์ สร้างความแตก

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ สน.พหลโยธิน พีระวุฒิ กุลอมรกานต์ บิดา ภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต, และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อดีตนักเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค พร้อม ธนเดช ศรีสงคราม หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี พา ภาสพงศ์ มามอบตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงเข้าใส่ ประชากร ศักดิ์ศรีเท้า อดีตนักเรียนเทคนิคปทุมธานี จนบาดเจ็บ ภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา

ธนเดช กล่าวยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นระหว่างบุคคล ไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบัน เรื่องม็อบ หรือการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์ทั้งสิ้น แต่ขอให้ตำรวจได้ทำงานก่อนจึงจะมีความชัดเจนว่าเรื่องราวเป็นมายังไง อีกทั้งยังเหลือผู้ก่อเหตุอีกหลายคนที่ยังหลบหนี ยืนยันด้วยว่าพวกตนไม่ได้เป็นสายข่าวให้กับกลุ่มใดตามที่โลกออนไลน์เชื่อมโยงไป ทั้งนี้ ตนได้ทักแชตส่วนตัวไปขอโทษสถาบันคู่กรณีแล้ว แต่จะยอมรับหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ยืนยันด้วยว่าหากตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็จะไม่ให้เกิดเหตุนี้ขึ้น

241332.t_Moment.jpg

ให้การสารภาพ สาเหตุเพราะปัญหาส่วนตัว

ภาสพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้น ตนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน สาเหตุเกิดจากตนมีปัญหาส่วนตัวกับคนเจ็บ เพราะถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบันที่พวกตนไม่เอาด้วย และมีกลุ่มรุ่นพี่ตนไปปราศรัยที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย 

ทั้งนี้ วันเกิดเหตุพวกตนมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขนเพราะเข้ามาในฐานะประชาชน ยืนยันไม่ได้มีใครจ้างพวกตนมา เพราะขนาดเจ็บตัวก็ยังต้องออกเงินรักษาเอง

241394.t_Moment.jpg


ฟันเฟืองธนบุรี' โต้ 'มือยิง' ไม่เคยทำหน้าที่การ์ด

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi โพสต์ต่อกรณีดังกล่าวว่า คำสารภาพที่โครตแย่ของมือยิงม็อบ25 พ.ย. ตัวคุณเองไม่เคยทำหน้าที่การ์ดหรือดูแลมวลชนเลยด้วยซ้ำ ทุกครั้งที่ออกไปทำหน้าที่กัน ไม่มีชุดพวกคุณทำงานเลยแม้แต่น้อย

ส่วนเรื่องปืน โยนมาให้ว่าทางหัวหน้าแจกปืนให้ทุกคน สำหรับกลุ่ม 'ฟันเฟืองฯ' ไม่เคยพกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าพวกเรามีปืนจริงคงไม่ถูกดักทำร้ายมาแล้วถึง 3 ครั้ง

"คำให้การของคุณมันไม่สมเหตุสมผลเลย หยุดสร้างความแตก หยุดสร้างสถานการณ์ได้แล้ว เพราะยังไงก็ไม่มีทางทำให้ ฟันเฟืองฯ ทุกกลุ่มแตกกันได้อีกต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :