ไม่พบผลการค้นหา
'สงคราม' อัด 'ยุคประยุทธ์' เอสเอ็มอีล่มสลายกำลังซื้อลดรายจ่ายเพิ่ม ชี้กู้มาแจกไม่ตอบโจทย์ไร้ประโยชน์กับประชาชนลั่นออกนโยบายเอื้อทุนใหญ่รายได้พุ่ง

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า น่าประหลาดใจช่วงท้ายของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ต่อเนื่อง อยู่มา 3 ปีจะ4 ปีไม่เคยเห็นหัวประชาชน นโยบายที่เคยประกาศไว้ไม่เคยทำได้ อ้างว่าทำมาตลอด 8 ปีแต่ไม่เคยมีผลงานให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้นทุกวันนี้หากินลำบาก รายได้ลด สวนทางสินค้าทุกชนิดปรับราคาขึ้นหมด

การเมืองหลังจากนี้เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ไปต่อไม่ได้แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ไม่เคยแก้ปัญหาให้ประชาชนได้เลย เศรษฐกิจไทยล่มสลาย ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ เพราะกำลังซื้อของประชาชนหดหายไป หลายคนตกงาน หลายครอบครัวรายได้ไม่พอรายจ่าย รัฐทำได้แต่กู้เงินมาแจกจนสร้างภาระหนี้มหาศาลให้กับคนรุ่นต่อไป  

สงคราม กล่าวด้วยว่า สิ่งที่พลเอกประยุทธ์เหลือไว้คือซากปรักหักพังของเศรษฐกิจ ในขณะที่ผู้ประกอบการขนาดเล็กประสบปัญหารายได้ แต่เจ้าสัว นายทุนรายใหญ่ที่ใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์มีรายได้หลายแสนล้านต่อปี ที่เป็นเช่นนี้เพราะหลายนโยบายที่ออกมาเอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มนายทุนเจ้าสัว หลายนโยบายแค่โยกเงินจากงบประมาณไปสู่กระเป๋านายทุนเท่านั้น ไม่เกิดประโยชน์กับระบบเศรษฐกิจแต่อย่างใด 

“นโยบายแจกแหลก ทั้งคนละครึ่ง หรือเงินที่ช่วยประชาชนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน 22 ล้านใบ ทำไมต้องผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อมีการนำไปใช้เงินจากรัฐก็ไหลไปหานายทุน ไม่หมุนในระบบเศรษฐกิจตามที่พลเอกประยุทธ์มโน การออกนโยบายที่ผิดพลาด ส่งผลให้งบประมาณที่มีอยู่ไม่ก่อให้เกิดการพัฒนาประเทศ นอกจากนี้การกู้เงินรอบใหม่ที่จะเกิดขึ้น นำไปโป๊ะงบประมาณสูงถึง 6.9 แสนล้าน ชี้ชัดว่าเศรษฐกิจยุคพลเอกประยุทธ์ไร้ทางฟื้น หากพลเอกประยุทธ์ยังอยากจะเป็นจะไปต่อเศรษฐกิจไทยจะล้มละลายแน่ ” สงคราม กล่าว