ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องชื่อดัง บีม - กวี ตันจรารักษ์ น้ำตาคลอกลางวงสัมภาษณ์ ขณะอัพเดทอาการป่วยของแม่กับสื่อมวลชน เผยคุณแม่เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ต้องเฝ้าดูแลอาการและรักษาอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสหายขาดยาก

เมื่อวันแม่ที่ผ่านมา (12 ส.ค.) นักร้องหนุ่มชื่อดัง บีม - กวี ตันจรารักษ์ อัพโหลดรูปภาพครอบครัวพร้อมกับคุณแม่ เกตน์นิภา ตันจรารักษ์ วัย 69 ปี ที่นั่งรถเข็น พร้อมกับคำบรรยายใต้ภาพถึงอาการป่วยของคุณแม่ กับโรคแพ้ภูมิตัวเอง ซ้ำกับยังต้องหกล้มกระดูกข้อเท้าหัก แต่คุณแม่ยังเป็นห่วงลูกเสมอ โดยล่าสุดบีม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นนี้ เผยว่า

“จริงๆ ไม่ได้ตั้งในจะบอกทุกคน การป่วยของแม่อยู่ๆ เขาก็เจ็บคอขึ้นมา ลักษณะคือกินข้าวไม่ค่อยได้ มีแผลในคอ โชคดีน้องเป็นหมอ ให้น้องพาไปตรวจ ทราบว่าเป็นโรคอะไรบางอย่างที่ชื่อมันเรียกยากๆ เรียกว่าภูมิแพ้ตัวเองแล้วกัน ซึ่งไปให้ยาตามนั้น แรกๆ ก่อนให้ยาแม่ออกไปข้างนอกไม่ได้เลย เพราะเชื้อมันจะเร็วมาก ไม่ให้ออกไปโดนอากาศข้างนอก คุณแม่เป็นมาสักระยะแล้วสัก 2-3 เดือน ตอนนี้ดีขึ้น พอดีขึ้นก็ออกไปข้างนอก แม่ผมชอบออกไปข้างนอก เพราะอยู่บ้านเบื่อเนอะ เขาไปไหนมาไหนกับพ่อ 2 คน มีความสุขกัน ลูกโตหมดแล้ว พอออกไปข้างนอกวันแรกเลยไปเดินตลาด เขาชอบไปซื้อปลาหมึกของสดให้ลูกทาน แค่ก้าวลงจากรถก็ล้ม เหมือนเขาคงไม่ค่อยได้เดินมาก ขาไม่มีแรง กระดูกร้าวหัก ตอนนี้ก็เลยนอนอยู่ที่บ้าน”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

แม่ผมไม่ค่อยสบาย แม่เป็นโรคที่น้องผมเคยบอกชื่อมา แต่มันจำยากจริงๆ😣 เอาเป็นว่าเรียกง่ายๆว่าภูมิแพ้ตัวเองละกัน ตอนที่รู้ว่าแม่เป็นตอนแรกพวกเราก็กังวลเหมือนกัน เพราะแม่ทานอะไรไม่ค่อยได้ และดูอ่อนแรง แต่โชคดีที่น้องผมสังเกตอาการและ พาแม่ไปตรวจจนรู้โรคและยาที่ต้องใช้ ทำให้การรักษาเป็นไปอย่างถูกต้องและมีขั้นตอน อาการแม่ดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องบอกว่าแต่ก่อนที่จะป่วย แม่เป็นคนที่มีความสุขกับการทำงาน ช่วยงานของลูกๆด้วย และออกไปนู่นนี่กับพ่อทุกวัน พอถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ทำให้แม่ออกไปไหนไม่ได้ ดังนั้นพอแม่อาการดีขึ้น แม่ก็เลยออกไปข้างนอกทันทีเลย 😌 แต่วันแรกที่ออกจากบ้าน แม่ไปหกล้มที่ตลาด ดูภายนอกเหมือนแค่หัวเข่าถลอก แต่พอไปเอ็กซเรย์ กลายเป็นแม่กระดูกข้อเท้าหัก ต้องเข้าเฝือก ทีนี้แม่เลยต้องอยู่บนเตียงอย่างเดียว แต่ถึงอย่างนั้น เมื่อไม่กี่วันก่อนตอนที่ผมไปเยี่ยม แม่กลับบอกว่า “ช่วงนี้หนูต้องดูแลตัวเองนะลูก แม่ไม่ค่อยมีแรงทำให้” ฟังแล้วอยากบอกไปว่า “โธ่แม่ครับ บีมต้องเป็นคนห่วงแม่นะ ไม่ใช่แม่มาห่วงบีม” 😣 สุขสันต์วันแม่ คนที่ห่วงเราเสมอ หายเร็วๆนะแม่ บีมรักแม่นะครับ

โพสต์ที่แชร์โดย บีม กวี (@beamkawee) เมื่อ

ส่วนตอนนี้อาการของคุณแม่จากการที่หกล้มก็รักษามาเกือบเดือนได้แล้ว ใกล้จะถอดเฝือกแล้ว ในขณะที่อาการของโรคดังกล่าวก็ยังคงต้องรักษาต่อไป แต่โอกาสหายขาดยาก ต้องรอดูอาการต่อไป ตอนนี้คุณแม่ยังสาวและแข็งแรงอยู่ ส่วนตัวก็จะดูแลให้ดีที่สุด และบีม ยังเปิดใจพร้อมกับน้ำตาว่าอยากดูแลแม่ให้ดีกว่านี้

"ถามว่ารู้สึกยังไงกับการที่แม่ป่วยแล้วมามีอุบัติเหตุอีก ผมก็รู้สึกว่า(น้ำตาคลอ) ต้องดูแลแม่ให้ดีกว่านี้ มันมีบางจังหวะที่แม่จะพูดเวลาไปเยี่ยมทีไร แม่ก็จะบอกว่า เดี๋ยวนี้แม่ไม่มีโอกาสได้ดูแลแล้วนะ(เสียงสั่นเครือ) เราต้องดูแลตัวเองนะ คือรู้สึกว่า…แม่ป่วยขนาดนี้แล้ว ยังต้องมาดูแล หมายถึงพยายามจะมาดูแลเราอีกเหรอเนี่ย"