ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงวัฒนธรรม แถลงข่าวรางวัลโทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 33 โดยรายการเดอะเดลี่โดส โลกการเมือง ของช่องวอยซ์ทีวี เข้าชิงในประเภทรายการข่าวและสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.ก.วัฒนธรรมเป็นประธานในงานแถลงข่าวการประกาศรางวัลโทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 33 ประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ก.พ. 2562 ณ หอประชุมใหญ่​ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน “วัฒนธรรมไทยร่วมสมัย ร้อยใจคนทีวี”

นายวีระ กล่าวตอนหนึ่งว่า รางวัลโทรทัศน์ทองคำเป็นการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางโทรทัศน์ ให้ผลิตรายการที่มีคุณภาพทำให้ผู้รับชมได้สาระประโยชน์และความเพลิดเพลิน รวมถึงค่านิยมที่ดีมีความภาคภูมิใจและสืบทอดความเป็นไทย

ดร. ณ ฤดี เคียงสิริ ประธานคณะอำนวยการจัดงานกล่าวว่าปัจจุบันนี้สถานีโทรทัศน์สามารถเสนอผู้เข้าชิงด้วยตัวเองได้ ต่างกับสมัยก่อนที่คณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกเนื่องจากมีสถานีโทรทัศน์เพียงไม่กี่ช่อง แต่ขณะนี้เพื่อให้เกิดความเสมอภาคและป้องกันความไม่เป็นธรรมในสถานีเอง สถานีรวมทั้งผู้สนับสนุนหลายฝ่ายต่างมีส่วนร่วมในการเสนอชื่อผู้เข้าชิง

ในปีนี้ รายการ เดอะเดลี่โดส โลกการเมือง รายการวิเคราะห์ข่าวของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เข้าชิงในสาขารายการวิเคราะห์เจาะลึกสถานการณ์ดีเด่น โดยมีผู้เข้าชิงอีกสองรายการได้แก่ รายการข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทยช่วงพลิกปมข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และรายการถามตรง ๆ กับจอมขวัญทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี

รศ.อรทัย ศรีสันติสุข ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลโทรทัศน์ทองคำด้านรายการข่าว กล่าวว่ารายการข่าวที่ดีควรมีประเด็นที่ถูกต้องเฉียบคมไม่ลำเอียงและมุ่งสร้างประโยชน์ให้ผู้รับชม