ไม่พบผลการค้นหา
"แม่จ่านิว" ยื่นหนังสือผ่านฝ่ายค้านถึงประธานสภาฯ ขอให้คุ้มครองนักกิจกรรมการเมือง เร่งรัดคดีและนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดานายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้สภาผู้แทนราษฎรให้ความคุ้มครองนักกิจกรรมทางการเมืองและนักประชาธิปไตยทุกคน พร้อมขอให้เร่งรัดคดีทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ แนะนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว โดยนางสาวพัฒน์นรี ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบุตรชายเกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งได้ให้ปากคำกับทางตำรวจไปแล้ว

นายแพทย์ชลน่าน ได้ขอบคุณนางสาวพัฒน์นรีที่เห็นถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นเรื่องของความมั่นคงของประเทศ ซึ่ง 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้านได้ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด โดยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ จะตั้งกระทู้ถามสดในเรื่องนี้ พร้อมยื่นญัตติด่วน เพื่อขอให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง โดยจะขอให้เลื่อนญัตตินี้ขึ้นมาพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะส.ส. เจ้าของพื้นที่ ตั้งข้อสังเกตถึงการที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะเข้ามาตอบกระทู้ในสภาวันนี้โดยส่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมมาตอบกระทู้แทนทั้งที่พลเอกประวิตรมีบ้านอยู่ในเขตเดียวกับบ้านของนายสิรวิชญ์

"การตีหัวนายสิรวิชญ์นี้เหมือนการตีหัวคนทั้งประเทศ จึงขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสังคมในเรื่องนี้ ในฐานะที่บอกว่าตัวเองนั้นมาจากประชาธิปไตย หากพลเอกประยุทธ์ไม่สามารถดูแลสารทุกข์สุขดิบของประชาชนได้ พลเอกประยุทธ์จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศใดกันแน่" นายจิรายุ กล่าว  

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่จะเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานเพื่อตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างแข็งขัน ไม่ควรกล่าวหาว่าเหตุการณ์ลอบทำร้ายนายสิรวิชญ์ครั้งนี้เกิดจากแก๊งทวงหนี้ เพราะเหมือนเป็นการลดทอน 

อ่านเพิ่มเติม