ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 2555

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 2555  ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต

 
นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันพุธที่ 5 ธันวาคม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  2555 ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต รวมทั้งช่วงค่ำจะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระ พรพร้อมกันทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมกันถวายพระพร  หลังจากนั้นจะร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 19.19 น. 
 
 
ด้านกระทรวงคมนาคม จัดบริการขนส่งมวลชนอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ ที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต หรือลานพระบรมรูปทรงม้า และพื้นที่โดยรอบ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะจัดเพิ่มรถโดยสารประจำทางในเส้นทางปกติในวันที่ 4 และ 5 ธันวาคม และจัดเดินรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งจะติดป้ายแสดงข้อความ "บริการฟรี 5 ธันวามหาราช" พร้อมระบุชื่อเส้นทางไว้ที่กระจก ประกอบด้วย 9 เส้นทางพิเศษ
 
 
ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มตู้โดยสารในขบวนรถไฟฟรีทุกเส้นทาง โดยจัดขบวนรถโดยสารพิเศษจากสถานีท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา-สถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ โดยออกจาสถานีท่าเรือเวลา 04.00 น.และเที่ยวกลับออกจากสถานีหัวลำโพงเวลา 13.00 น.นอกจากนี้เวลา 8.00 น.จะให้บริการขบวนรถจักรไอน้ำ ซึ่งจะให้บริการประชาชนเพียงปีละ 4 ครั้ง เส้นทางกรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา ในราคาที่นั่งละ 140 บาท นอกจากนั้น รถไฟฟ้าแอรพอร์ต เรล ลิงค์ สายซิตี้ ไลน์ และรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล สายสีน้ำเงิน จะให้คุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าตลอดสายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และกรมเจ้าท่าก็จะให้บริการเรือข้ามฟากฟรี ระหว่างท่าพรานนก-ท่าช้าง เวลา 08.00-21.00 น.เช่นกัน
 
 
นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีมีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้งดการจุดพลุถวาย ในงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ว่า น่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เมื่อคณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งว่า ห้ามจุดพลุเฉพาะบริเวณท้องสนามหลวง และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เห็นว่า ต่างจังหวัด หากระมัดระวังอันตรายแล้ว มีการเฉลิมฉลองโดยการจุดพลุได้ 
 
 
ด้านหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ซึ่งกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งจังหวัด 76 จังหวัด ได้เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างสมพระเกียรติเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog