ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถแปลภาษา จากภาษาญี่ปุ่น เป็นภาษาอังกฤษ จีนกลาง และเกาหลีได้

บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถแปลภาษา จากภาษาญี่ปุ่น เป็นภาษาอังกฤษ  จีนกลาง และเกาหลีได้ 

 
บริษัท NTT Docomo ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ที่จะช่วยแปลภาษาจากภาษาญี่ปุ่นไปเป็นภาษาอังกฤษ  จีนกลาง และภาษาเกาหลี โดยแอปดังกล่าว จะทำการแปลระหว่างที่มีการพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งจะช่วยให้การติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติของชาวญี่ปุ่น เป็นเรื่องที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
 
โดยทางผู้บริหารของ NTT Docomo เชื่อว่า แอปพลิเคชั่นนี้ จะช่วยทำให้บริษัทประหยัดต้นทุนในการจ้างพนักงานแปลภาษา ที่ต้องอาศัยพนักงานที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษ ซึ่งถึงแม้ว่าในเบื้องต้น แอปดังกล่าวจะยังไม่สามารถทำการแปลได้อย่างสมบูรณ์แบบมากนัก แต่ในอนาคต ก็จะมีการพัฒนาปรับปรุงให้การแปลดังกล่าว เป็นไปอย่างราบรื่นและเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น
 
แอปพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า ฮานาชิเตะ ฮงยากุ พร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ทางบริษัทก็จะเพิ่มจำนวนภาษาอื่นๆ เช่น ภาษาไทย ฝรั่งเศส เยอรมัน อินโดนีเซีย อิตาลี โปรตุเกส และสเปน ซึ่งผู้ที่มีความต้องการใช้งานแอปนี้ ต้องสมัครรับบริการจากบริษัท NTT Docomo โดยนอกจากจะมีการแปลเป็นภาษาอื่นด้วยเสียงแล้ว แอปนี้ยังสามารถแปลภาษาเป็นข้อความได้อีกด้วย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นนั่นเอง
 
ขณะนี้ หลายบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำจากทั่วโลก กำลังเร่งพัฒนาโปรแกรมที่ใช้ในการแปลภาษา ให้ใช้ง่ายและแปลได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เช่น บริษัท Alcatel-Lucent  ของฝรั่งเศส ที่กำลังพัฒนาโปรแกรมที่มีชื่อว่า WeTalk ที่สามารถแปลภาษาได้มากกว่า 10 ภาษา ขณะที่ บริษัทไมโครซอฟท์ ก็กำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Translating Telephone แต่เทคโนโลยีดังกล่าว ยังไม่สมบูรณ์แบบมากนัก เนื่องจากทีมวิจัยพบปัญหาเกี่ยวกับสำเนียง และลักษณะการออกเสียงของคนในแต่ละพื้นที่ ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทางบริษัทกำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่
 
ส่วนบริษัทกูเกิล ก็ได้จัดทำแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Translate app ที่สามารถแปลภาษาได้มากถึง 17 ภาษา โดยแอปนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่สามารถรองรับกับระบบวิดีโอ คอลได้ ซึ่งในตอนนี้ กูเกิลกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา เพื่อให้ใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้ในอนาคต
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog