ไม่พบผลการค้นหา
‘ตรีชฎา’ เชื่อมั่น ‘นายกฯเศรษฐา’ และ ‘นโยบายเพื่อไทย’ พาประเทศไทยวิกฤตปัญหา เชิญชวนประชาชนติดตามการแถลงนโยบายรัฐบาล 11-12 ก.ย. นี้

วันที่ 11 ก.ย. 2566 ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมรัฐสภาวันที่ 11 ก.ย.และต่อเนื่องไปถึงวันที่ 12 ก.น. เป็นการแถลงนโยบายของคณะรัฐมตรี ที่มี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้นำ ขอเชิญชวนให้ประชาชนติดตามการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ซึ่งจะทำให้ได้รับทราบถึงนโยบายด้านต่างๆ ที่รัฐบาลของประชาชนชุดนี้จะทำให้ และจะเห็นผลเมื่อใด รวมทั้งได้รับรู้การทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาทั้ง สส.และสว. 

ตรีชฎากล่าวว่า นโยบายรัฐบาลเศรษฐาประกอบด้วยนโยบายระยะสั้นหรือระยะเร่งด่วน ระยะกลางและระยะยาว โดยเฉพาะระยะสั้นได้นำเสนอนโยบายเร่งด่วน 5 เรื่อง ได้แก่เงินดิจิทัล 10,000 บาท , แก้ปัญหาหนี้สิน , ลดค่าไฟ ก๊าซหุงต้ม น้ำมันเชื้อเพลิง , การสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และการเดินหน้าสร้างประชาธิปไตยให้มากขึ้น 

ทั้งนี้นโยบายที่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดิน เศรษฐาในฐานะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะรัฐมนตรีจะอธิบายแหล่งที่มาของรายได้ที่จะนำมาใช้ โดยเฉพาะนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท เชื่อว่าจะมีการอภิปรายซักถามจากสมาชิกรัฐสภาหลายคน ก็จะได้รับทราบรายละเอียดในเรื่องงบประมาณ ขั้นตอนและการบริหารจัดการที่ชัดเจน รวมไปถึงหลักการรักษาวินัยการเงินการคลังซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลคำนึงถึงมากที่สุด โดยจะไม่ทำอะไรที่ออกนอกลู่นอกทางอย่างเด็ดขาด 

“รัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ เศรษฐา พร้อมแล้วที่จะทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญที่บัญญัติว่าก่อนคณะรัฐมนตรีเข้าบริหารราชการแผ่นดินต้องแถลงนโยบาย เป็นโอกาสที่นายกฯเศรษฐา จะแสดงภาวะผู้นำในด้านการสื่อสารสาธารณะผ่านการอภิปรายในที่ประชุมรัฐสภาให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ฟังไปพร้อมๆ กับ สส. และ สว.ที่นั่งอยู่ในห้องประชุมรัฐสภา รวมทั้งสื่อมวลชน พรรคเพื่อไทยรับรองว่า นายกฯเศรษฐา มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ภาวะผู้นำจะถูกแสดงออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้ทุกฝ่ายได้เห็นถึงแนวทางการนำพารัฐนาวาไปสู่เป้าหมาย ผ่านนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่เป็นเสมือนสัญญาประชาชนที่สำคัญและต้องทำให้สำเร็จ” รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

ตรีชฎา กล่าวว่า รัฐบาลของประชาชนชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศในสถานการณ์ที่ประเทศวิกฤต อีกทั้งยังต้องแก้ไขปัญหาที่ต่อเนื่องเชื่อมโยงมาจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ภายใต้การกำหนดเงินงบประมาณการใช้จ่าย อีกทั้งยังต้องอยู่ในกรอบของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีและแผนปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ จึงไม่ง่ายนักในการปรับเปลี่ยนเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ แต่ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองหลักในรัฐบาล และเรามีนายกรัฐมนตรีที่มีความพร้อมทุกด้าน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาประชาชน ทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในทุกวัน จะพยายามขจัดอุปสรรคปัญหาของประชาชน มุ่งหน้าสู่การแก้วิกฤตประเทศครั้งนี้ให้สำเร็จ ซึ่งพี่น้องประชาชนจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน