ไม่พบผลการค้นหา
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บอกว่าญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ ถ้าญี่ปุ่นซื้ออาวุธจากสหรัฐฯ

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บอกว่าญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ ถ้าญี่ปุ่นซื้ออาวุธจากสหรัฐฯ 

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯกล่าวในที่ประชุมกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ยืนยันว่าช่วงเวลาที่สหรัฐฯใช้ความอดทนกับเกาหลีเหนือหมดลงแล้ว และสหรัฐฯกับญี่ปุ่นจะร่วมมือกันเพื่อเผชิญหน้ากับความก้าวร้าวของเกาหลีเหนือ โดยทรัมป์บอกว่าญี่ปุ่นจะสามารถยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือให้ร่วงจากท้องฟ้าได้ทันที ถ้าญี่ปุ่นซื้ออาวุธและยุทโธปกรณ์สมัยใหม่จากสหรัฐฯจำนวนมาก เพราะ ณ ตอนนี้ อาวุธจากสหรัฐฯมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก 

ด้านนายอาเบะก็ตอบรับด้วยการบอกว่าญี่ปุ่นจะยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือทิ้ง หากจำเป็น และยืนยันว่าญี่ปุ่นเห็นด้วย 100 % กับจุดยืนของสหรัฐฯที่พร้อมกดดันเกาหลีเหนือทุกวิถีทางให้หยุดการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ นอกจากนี้ญี่ปุ่นจะทำการอายัดทรัพย์สินของบริษัทเกาหลีเหนือ 35 แห่งในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการกดดันเกาหลีเหนือด้วย

วันนี้จะเป็นวันที่ 3 ที่นายทรัมป์เดินทางเยือนเอเชีย โดยเขาจะเดินทางต่อไปยังกรุงโซลของเกาหลีใต้ในวันนี้ และหัวข้อหลักในการเจรจากับผู้นำของเกาหลีใต้ยังคงเป็นเรื่องการกดดันเกาหลีเหนือ ซึ่งเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นสองประเทศที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านกับเกาหลีเหนือ 

ภาพ: AP

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog