ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจญี่ปุ่นยังไม่ระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุของชายวัย 27 ปีซึ่งถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมเมื่อวานนี้ หลังเจ้าหน้าที่พบศพ 9 ศพซ่อนอยู่ในที่พักของเขา ขณะที่สื่อต่างประเทศระบุว่านี่เป็นการก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งพบไม่บ่อยนักในญี่ปุ่น

ตำรวจญี่ปุ่นยังไม่ระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุของชายวัย 27 ปีซึ่งถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมเมื่อวานนี้ หลังเจ้าหน้าที่พบศพ 9 ศพซ่อนอยู่ในที่พักของเขา ขณะที่สื่อต่างประเทศระบุว่านี่เป็นการก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งพบไม่บ่อยนักในญี่ปุ่น

นายทะกะฮิโระ ชิระอิชิ ชาวญี่ปุ่น วัย 27 ปี ถูกตำรวจจับกุมที่อพาร์ทเมนท์ในเมืองซามะ จังหวัดคะนะกะวะ ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม หลังจากตำรวจพบเบาะแสว่าเขาอาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหญิงสาวชาวญี่ปุ่นวัย 23 ปี ซึ่งเคยทำงานอยู่ในกรุงโตเกียวจนถึงวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ของเขาเพิ่มเติมจึงได้พบกับชิ้นส่วนอวัยวะและร่างของมนุษย์ 9 ศพถูกซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์แช่เย็นขนาดเล็กหลายตู้ ซึ่งรวมถึงร่างของผู้หญิงที่หายตัวไป และเขารับสารภาพว่าลงมือสังหารและหั่นศพทั้งหมดด้วยตัวเอง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่านายชิระอิชิใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการนัดพบผู้หญิงคนดังกล่าวที่หายตัวไป โดยเขาสนทนากับเธอผ่านทวิตเตอร์ และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวอาจจะอยากฆ่าตัวตายอยู่แล้ว เพราะข้อความหนึ่งที่ปรากฎในทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า เธออยากจะฆ่าตัวตาย แต่ก็กลัวที่จะตายเพียงลำพัง จึงอยากหาคนที่จะตายไปพร้อมกัน

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานอ้างอิงวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานีรถไฟฮะชิโอจิ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักของนายชิระอิชิ พบว่าเขานัดพบกับผู้ตายจริงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งยังมีข้อมูลบ่งชี้ว่าเขาทำงานเป็นผู้ต้อนรับแขกในสถานบริการทางเพศแห่งหนึ่งแถวกรุงโตเกียว แต่ไม่อาจระบุได้ว่าศพที่พบในอพาร์ทเมนท์ของเขาอีก 8 ศพเป็นใครบ้าง เพราะเขาใช้เลื่อยหั่นแยกชิ้นส่วนศพออกจากกัน โดย 7 ศพเป็นผู้หญิง และอีก 1 ศพเป็นผู้ชาย ส่วนการก่อเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงตุลาคมที่ผ่านมา 

เว็บไซต์ไทม์ส สื่อของสหรัฐฯ ระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เข้าข่ายการฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในญี่ปุ่น ขณะที่สถิติการก่อคดีอาชญากรรมในญี่ปุ่นถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นจึงเป็นเรื่องที่รุนแรงสะเทือนขวัญ 

ส่วนเหตุฆาตกรรมที่ร้ายแรงที่สุดของญี่ปุ่นเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากชายวัย 27 ปีคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ บุกใช้มีดแทงคนในศูนย์ดังกล่าวเสียชีวิต 19 ราย และบาดเจ็บอีก 20 คน กลายเป็นการสังหารหมู่ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดนับตั้งแต่ญี่ปุ่นยอมแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 

เรียบเรียงโดย ตติกานต์ เดชชพงศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog