ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ประกาศข่าวหญิงชื่อดังที่สุดของออสเตรเลียตัดสินใจย้ายไปอยู่ช่องคู่แข่ง เพราะไม่พอใจที่ช่องเดิมให้ค่าตอบแทนเธอไม่เท่ากับผู้ประกาศชายในรายการเดียวกัน

ผู้ประกาศข่าวหญิงชื่อดังที่สุดของออสเตรเลียตัดสินใจย้ายไปอยู่ช่องคู่แข่ง เพราะไม่พอใจที่ช่องเดิมให้ค่าตอบแทนเธอไม่เท่ากับผู้ประกาศชายในรายการเดียวกัน

ลิซา วิคินสัน ผู้ประกาศข่าวหญิงชื่อดังของออสเตรเลีย อายุ 57 ปี จากรายการ "Today" ซึ่งเป็นรายการเล่าข่าวตอนเช้าของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ของออสเตรเลีย ตัดสินใจย้ายไปอยู่ช่อง 10 ซึ่งเป็นช่องคู่แข่ง ท่ามกลางสื่อที่รายงานว่าเธอไม่พอใจที่ได้รับค่าตอบแทนไม่เท่ากับ คาร์ล สเตฟาโนวิก ผู้ประกาศชายที่ทำหน้าที่ในรายการเดียวกัน แม้เธอจะทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศในรายการนี้มานานแล้วถึง 10 ปี

สื่อของออสเตรเลียรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่อยู่ภายในช่อง 9 ว่าสเตฟาโนวิกได้รับค่าตอบแทน 2 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 52 ล้านบาทต่อปี ขณะที่วิคินสันได้รับค่าตอบแทน 1.1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 28.6 ล้านบาทต่อปี ซึ่งช่อง 9 ได้เสนอที่จะขึ้นค่าตอบแทนให้วิคินสันเป็น 1.8 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 46.8 ล้านบาทต่อปี แต่ก็ยังไม่สามารถรั้งเธอไว้ได้

ในเรื่องการจ่ายค่าตอบแทนที่ไม่เท่าเทียมกันระหว่างผู้ประกาศหญิงและผู้ประกาศชาย ช่อง 9 ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง โดยชี้แจงว่า ที่สเตฟาโนวิกได้รับค่าตอบแทนมากกว่าวิคินสันเพราะว่าเขามีหน้าที่ผูกมัดกับรายการมากกว่าตามที่ระบุในสัญญา

วิคินสันเปิดเผยสาเหตุที่เธอตัดสินใจย้ายช่อง เพียงว่าช่อง 9 ไม่สามารถทำตามความคาดหวังของเธอได้ และเธอจะย้ายไปอยู่ที่ช่อง 10 เพื่อรับหน้าที่ดำเนินรายการ "The Project" ซึ่งเป็นรายการคุยข่าวเหมือนกันที่ออกอากาศเวลา 6:30-7:30 น. วันจันทร์ถึงศุกร์ โดยเธอได้ทำหน้าที่ผู้ประกาศในรายการ Today ของช่อง 9 เมื่อวานนี้ (16 ตุลาคม) เป็นวันสุดท้าย ซึ่งแม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าตอบแทนที่เธอได้รับ แต่สื่อของออสเตรเลียรายงานว่าการย้ายช่องของวิคินสันครั้งนี้ ทำให้เธอกลายเป็นผู้ดำเนินรายการหญิงที่ได้ค่าตอบแทนสูงที่สุดคนหนึ่งของออสเตรเลีย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog