ไม่พบผลการค้นหา
"ซีพีออลล์" ประกาศยุติโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สดในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั้ง 18 สาขาแล้ว

"ซีพีออลล์" ประกาศยุติโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สดในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั้ง 18 สาขาแล้ว

ภายหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา พร้อมด้วย เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่  เครือข่ายเฝ้าระวังแอลกอฮอล์กรุงเทพ เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ กว่า 30 คน ได้ยื่นหนังสือถึงผู้บริหาร บริษัทซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) คัดค้านการเปิดขายเบียร์สดยี่ห้อดังในเซเว่น อีเลฟเว่น เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการกระตุ้นการดื่ม ยากต่อการควบคุมการเข้าถึงของเด็กและเยาวชน เสี่ยงเพิ่มจำนวนคนดื่มแล้วขับ เพิ่มอุบัติเหตุเจ็บตาย 

ล่าสุดวันนี้ (10 ต.ค.60) สำนักบริหารการสื่อสารฯบริษัทซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งว่า  ตามที่ฝ่ายการตลาด ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สดที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 18 สาขา ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น เนื่องจากมีคำแนะนำและความห่วงใยจากหลายๆภาคส่วน เมื่อฝ่ายบริหารของบริษัทรับทราบ จึงพิจารณาและมีคำสั่งให้ยุติโครงการทดลองดังกล่าวแล้ว 

ขณะที่ นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา พร้อมเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้คณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในลักษณะตู้กดขายเบียร์สดในร้านสะดวกซื้อ และร้านโชห่วย เพื่อป้องกันปัญหาเมาแล้วขับ อุบัติเหตุบนท้องถนน และเหตุทะเลาะวิวาท ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากฤทธิ์ของสุรา รวมทั้ง ยังถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม หากปล่อยให้มีเบียร์สดขาย เพราะร้านสะดวกซื้อ ให้บริการกับคนทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญการเอาเบียร์สดมาอยู่ในร้านสะดวกซื้อใกล้แหล่งชุมชน ยิ่งทำให้เพิ่มความเสี่ยงเท่าตัว นอกจากนี้ 'ซีพี ออลล์' จะออกประกาศยุติการตั้งเครื่องกดเบียร์สดในร้านเซเวนอีเลฟเวนแล้ว  ร้านแฟมิลีมาร์ท ก็ควรให้ยุติการจำหน่ายด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-จี้ซีพี ยุติขายเบียร์สดในเซเว่น หวั่นกระตุ้นนักดื่มหน้าใหม่

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog