ไม่พบผลการค้นหา
ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ถูกไล่ออกจากบริษัท The Weinstein Company ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง หลังถูกสื่อเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงและลูกจ้างหญิง

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ถูกไล่ออกจากบริษัท The Weinstein Company ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง หลังถูกสื่อเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงและลูกจ้างหญิง

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์คนดังของฮอลลีวูด และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท The Weinstein Company ถูกไล่ออกจากบริษัทดังกล่าวโดยคณะผู้บริหาร โรเบิร์ต ไวน์สตีน, แลนซ์ แมรอฟ, ริชาร์ด เคอนิกสเบิร์ก และทารัก เบน อัมมาร์ หลังจากที่เมื่อ 3 วันก่อน เขาถูกสำนักข่าว นิวยอร์ก ไทม์ส เผยแพร่ข้อมูลเรื่องข้อกล่าวหาที่เขาล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงและลูกจ้างหญิงหลายครั้ง ซึ่งผู้ที่ตัดสินใจให้ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ต้องออกจากบริษัทในครั้งนี้คือ โรเบิร์ต หรือ บ๊อบ ไวน์สตีน น้องชายของเขาเอง และการยกเลิกสัญญาจะมีผลทันที นับตั้งแต่การออกแถลงการณ์ของบริษัทเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ คณะผู้บริหารของบริษัทมีจำนวนมากกว่า 4 คน แต่ได้ตัดสินใจลาออกไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากกรณีของไวน์สตีน หลังจากที่เคยกล่าวสนับสนุนการลาพักงานของไวน์สตีนไปไม่นาน ขณะที่ ช่วงสุดสัปดาห์ก็มีรายงานเกี่ยวกับความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของเขาออกมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ลูกค้าหลายรายของบริษัทระบุว่าอาจยกเลิกสัญญาและจะไม่ร่วมงานกับ The Weinstein Company อีก

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาที่ นิวยอร์ก ไทม์ส นำเสนอก็คือกรณีล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1990 ถึง 2015 ตรงกับข่าวลือในแวดวงฮอลลีวูดที่มีมานานนับทศวรรษ ว่ามีนักแสดงหญิงหลายคนถูกเขาลวนลาม โดยหนึ่งในนักแสดงที่ออกมาให้ข้อมูลกับ นิวยอรืก ไทม์ส คราวนี้ ได้แก่ แอชลีย์ จัดด์ นักแสดงอเมริกันวัย 49 ปี ซึ่งไวน์สตีนได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวไปแล้ว

ไวน์สตีนถือเป็นบุคคลทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมภาพยนตร์สหรัฐฯ โดยความสำเร็จครั้งใหญ่ครั้งแรกอยู่กับบริษัท มิราแมกซ์ ฟิล์ม ที่ปีนั้นเขาและน้องชายสามารถแคมเปญเรียกคะแนนโหวตให้ภาพยนตร์ Shakespeare in Love ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ไปได้สำเร็จ เอาชนะ Saving Private Ryan ของ สตีเฟน สปีลเบิร์ก ไปอย่างเหนือความคาดหมาย จากนั้นในปี 2005 เขาก็ลาออกจากมิราแมกซ์ แล้วมาตั้งบริษัทของตัวเอง The Weinstein Company ที่มีภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลในฤดูกาลมอบรางวัลอย่าง Silver Linings Playbook, The King's Speech และ Django Unchained ขณะที่ ผลงานที่น่าจับตาในช่วงหลัง ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Lion, Gold และ Wind River


[เครดิตภาพจาก Associated Press]

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog