ไม่พบผลการค้นหา
Uber เริ่มเปิดให้บริการ Uber Assist บริการขนส่งสาธารณะสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการรายแรกในไทยแล้ววันนี้

Uber เริ่มเปิดให้บริการ Uber Assist บริการขนส่งสาธารณะสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการรายแรกในไทยแล้ววันนี้

Uber บริการแอปพลิเคชันเรียกรถร่วมเดินทาง เปิดตัวบริการ Uber Assist พร้อมให้บริการผู้เดินทางที่เป็นคนพิการและผู้สูงอายุในไทยอย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับสำนักงานองค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก และพันธมิตรเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ Transportation for All (T4A) ในการจัดกิจกรรมและอบรมพาร์ทเนอร์ที่จะมาขับรถให้บริการ Uber Assist โดยพาร์ทเนอร์ร่วมขับที่ได้รับอนุญาตจะต้องมีประสบการณ์การขับ Uber มากกว่า 100 เที่ยว พร้อมมีขนาดรถที่เหมาะสมในการขนย้ายรถเข็นแบบพับได้ และผ่านการอบรมจาก Uber เรียบร้อยแล้ว

สำหรับอัตราค่าบริการของ Uber Assist ราคาเท่ากันกับ Uber X ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน โดยเริ่มต้นที่ 40 บาท สามารถชำระได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต ผู้ใช้งานสามารถเรียกบริการ  Uber Assist ให้คนพิการหรือผู้สูงอายุได้ โดยตัดยอดค่าใช้จ่ายจากบัตรเครดิตที่ผูกไว้ และมาพร้อมกับระบบ tracking สามารถติดตามการเดินทางแบบเรียลไทม์ได้จนถึงที่หมายผ่านทางแอปพลิเคชัน  Uber

ปัจจุบัน Uber เปิดให้บริการในไทยทั้งหมด 5 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี เชียงราย และ ขอนแก่น โดย Uber Assist จะเริ่มทดลองให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่นำร่องก่อนขยายไปสู่พื้นที่อื่นๆในอนาคต

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog