ไม่พบผลการค้นหา
พาไปดูเรื่องประหลาดในโลกเมื่อมีการตีความภาษาที่เชื่อว่าเป็นสารจากซาตานสู่มนุษย์โลกที่เก่าแก่ ในที่สุดก็มีคนแปลความหมายออกได้

ไม่ได้หมายความว่า “ไม่เก็บค่าน้ำ”  ในสิ่งที่ พล.อ. อกนิตย์ หมื่นสวัสดิ์  ประธานคณะกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ พ.ศ.... ที่ได้เปิดแถลงข่าวด่วนแก่นักข่าวที่อาคารรัฐสภา เมื่อตอนเช้า 2 ต.ค.2560 หลังกระแสต่อต้านการเก็บค่าน้ำทำนา ทำไร่ ทำสวน เลี้ยงปศุสัตว์ จากคนยากคนจน   ถาโถมมารุนแรงดั่งน้ำจากเขื่อนแตกนั้น  ท่านยังจะเก็บค่าน้ำ  เพียงแต่ท่านบอกว่า  ไม่เก็บจากเกษตรกรรายย่อย   ท่านบอกว่าจะกลับไปจำแนกให้ชัดเจน รายย่อยรายใหญ่   ก็รอฟังท่านต่อไป   เมื่อท่านพูดดั่งนี้  สงครามน้ำก็คงยังไม่เกิด  ...ก็รออยู่

ประเด็นเก็บค่าน้ำทำนาแผ่วลง ยังมีอีกประเด็นที่คนไทยประเภทคอการเมืองเฝ้ารอก็คือ ผลการพบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีไทย กับประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา “โดนัลด์ ทรัมป์” จะเจอกันในวันที่ 2 ต.ค.2017  ตามเวลาใน  กรุงวอชิงตัน ดีซี  ก็ค่อนรุ่งวันที่ 3 ต.ค.2560 เวลาไทย   ก็ขอเชิญชวนพวกเราชาวไทยติดตามข่าว  การพบกันครั้งนี้สำคัญมาก  มีหลายประเด็นที่จะต้องติดตามรับรู้อย่างละเอียด

แล้ววันนี้  ฉลามเขียว จะเขียนเรื่องอะไร  ก็ขอเปลี่ยนแนวไปเขียนเรื่อง “ซาตาน”สักวันนะครับ  ขอหากินกับผี  ดูมั่งอาจจะเข้าที เพราะถ้าจะเขียนเรื่องการเมืองในประเทศไทยก็ไม่มีอะไรใหม่  เรื่องราวทางสังคมก็มีกรณี “เสก โลโซ” กับ  อดีตเมีย กานต์ ที่กลับมาโซ้ยกันบนหน้าโซเชียลอีกแล้ว   ก็ไม่ว่าท่านหรอก เชิญตามสบาย ทั้งคนเป็นข่าว และคนอ่านข่าว  สำหรับท่านที่ไม่ชอบข่าวประเภทนี้ก็คงทำใจได้  ก็อย่าชำเลืองมอง  แป๊บเดียวข่าวก็ซาไป

ทำไมผมจึงนำเรื่องซาตาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไกลตัวคนไทยมากมาเขียนในวันนี้ ก็เพื่อสะท้อนเล็กๆว่า ความเชื่อของคนในศาสนาต่างๆยังคงเป็นไปอย่างมั่นคง  แม้ว่าจะล่วงเลยมาหลายพันปีแล้วก็ตาม  ดังเช่น  พุทธศาสนาในบ้านเรา กำลังฮือฮากันด้วยคำสั่ง 9 ข้อ  ห้ามสงฆ์พุทธประพฤติ  ก็เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นดี  ห้ามแล้วจะขวางไม่ให้ปฏิบัติกันอีกได้ไหม  ก็ค่อยๆติดตามกันไปด้วยความมั่นใจ ยังไงพระพุทธศาสนาในไทยก็ไม่มีเสื่อม  ก็เพียงแต่มีสิ่งเล็กน้อยมาระคายเคืองบ้างเท่านั้น 

ฮือฮากันในสำนักข่าวต่างประเทศเวลานี้  เริ่มจากสำนักข่าวใหญ่ Times กรุงลอนดอน เป็นเจ้าแรกเสนอข่าว  คณะนักวิทยาศาสตร์ในประเทศอิตาลี  The LUDUM group, led by Daniele Abete,  ออกประกาศ สามารถแปลจดหมายของซาตาน  ที่มีอายุ 340 ปีได้แล้ว 

เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งในปี ค.ศ.1676  แม่ชีชื่อ Sister Maria Crocifissa della Concezione  ตื่นขึ้นตอนเช้าพบว่าตัวเองอยู่กลางลานของคอนแวนต์  Palma di Montechiaro in Sicily, อิตาลี  ที่แม่ชีเข้ามาบวชตั้งแต่อายุ 15 

เสื้อผ้า เนื้อตัว ของแม่ชีเต็มไปด้วยหมึกสีดำ  ในมือถือกระดาษ 1  แผ่น  มีตัวอักษรภาษาอะไรก็ไม่รู้  ไม่มีใครอ่านออก

แม่ชีมาเรีย  บอกแก่แม่ชีอาวุโสว่า เธอถูกซาตานบังคับให้เขียนจดหมายนี้พร้อมเกลี้ยกล่อมให้นับถือ GOD  และเมื่อไม่มีใครแปลความหมายออก  ก็เก็บจดหมายไว้  กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.ย.2017  คณะนักวิทยาศาสตร์ The LUDUM group  ได้ออกประกาศว่า แปลความจดหมายได้แล้ว 15 ตัว    วิธีการโดยเอาตัวอักษรใส่เข้าไปในคอมพิวเตอร์  ที่บรรจุโปรแกรมถอดรหัสลับ   ของหน่วยข่าวกรองหลายประเทศ  ใช้กันอยู่  รวมทั้งโปรแกรมแปลภาษาโบราณหลายภาษา   

Center director Daniele Abete told The Times of London. “We primed the software with Ancient Greek, Arabic, the Runic alphabet and Latin to de-scramble some of the letter and show that it really is devilish.”

ข้อความในจดหมายที่อ่านได้พูดว่า  มนุษย์เป็นผู้ประดิษฐ์พระเจ้าและพระเยซูเจ้า  และบอกว่าพระเจ้า พระเยซูเจ้าและพระจิตเป็น”ตัวถ่วง” "dead weights”  จดหมายยังวิจารณ์พระเจ้าโดยพูดว่า “พระเจ้าคิดว่าพระองค์สามารถปลดปล่อยมนุษย์ได้...ระบบนี้จะไม่ช่วยใครได้เลย....บางทีตอนนี้ Styx เป็นสิ่งแน่นอน”  Styx เป็นแม่น้ำในในตำนานของกรีกที่แบ่งแยกโลกออกจากโลกลึกลับในตำนานกรีก   

The group translated 15 lines of the letter and found that it discusses the relationship between humans, God and Satan. They say the letter is rambling and not entirely consistent and understandable. This supports the theory held by modern scientists that - rather than being 'possessed by the devil' - Sister Maria suffered from schizophrenia or bipolar disorder. It describes God, Jesus and the Holy Spirit as 'dead weights', and says 'God thinks he can free mortals'. It also says God was invented by man, adding that 'this system works for no one'. Another sentence reads: 'Perhaps now, Styx is certain', referencing the River Styx that separates the Earth and the Underworld in Greek and Roman mythology.

ฉลามเขียว  อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกหรอกนะครับ แต่ให้กูรูแปลให้ฟัง  ดังนั้นคนไทยที่อ่านภาษาอังกฤษได้จะได้เปรียบมากในการอ่านเรื่องนี้   ก็ขอเชิญอ่านจากต้นฉบับข่าวภาษาอังกฤษของ  times of israel ได้เลยนะครับ ผมลิงค์มาไว้ในพื้นที่นี้แล้ว

 

ฉลามเขียว

2 ตุลาคม 2560

----

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog