ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนตำรวจ ก่อนจะลงมาแทงซ้ำและหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายรายเดียวกันได้ขับรถบรรทุกพุ่งชนผู้คนในเมืองเอดมันตันของแคนาดา โดยตำรวจพบธงของกลุ่มไอเอสในรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ

เกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนตำรวจ ก่อนจะลงมาแทงซ้ำและหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายรายเดียวกันได้ขับรถบรรทุกพุ่งชนผู้คนในเมืองเอดมันตันของแคนาดา โดยตำรวจพบธงของกลุ่มไอเอสในรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. ของวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายได้ก่อเหตุขับรถยนต์เชฟโรเลต รุ่นมาลิบู พุ่งชนแผงกั้นจราจรของเจ้าหน้าที่ ที่บริเวณใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลในเมืองเอดมันตัน รัฐอัลเบอร์ตาของแคนาดา เป็นเหตุให้ตำรวจนายหนึ่งที่ยืนอยู่ระหว่างแผงกั้นจราจรกับรถตำรวจถูกชนกระแทก จนร่างกระเด็นสูงขึ้นฟ้ากว่า 4.5 เมตร ก่อนจะตกลงมากระแทกกับรถตำรวจ จากนั้นคนร้ายได้ลงมาจากรถและใช้มีดแทงตำรวจรายนี้ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป

จากนั้นก่อนเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกันเพียงเล็กน้อย ตำรวจประจำจุดตรวจแห่งหนึ่งในเมืองเอดมันตันได้หยุดรถบรรทุกคันหนึ่ง เนื่องจากจำได้ว่า คนขับรถบรรทุกคันนี้ คือ เจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตที่ก่อเหตุชนและแทงเจ้าหน้าที่ในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คนร้ายได้ขับรถบรรทุกหลบหนีไปทางย่านแจสเปอร์ อเวนิว พร้อมกับพยายามพุ่งชนผู้คนที่กลับจากการชมการแข่งขันฟุตบอล และนักเที่ยวกลางคืนในย่านดังกล่าว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้



เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (1 ตุลาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ทางการแคนาดาได้เปิดเผยว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้เป็นผู้ลี้ภัยชาวโซมาเลียวัย 30 ปี และตำรวจท้องถิ่นรู้จักชายคนนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเมื่อปี 2015 ตำรวจได้ทำการสอบสวนคนร้ายรายนี้ เนื่องจากพบว่าเขามีแนวคิดสุดโต่ง แต่ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้าย อีกทั้งเขาก็ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีบุคคลที่เป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะ

ล่าสุด ตำรวจได้ตั้งข้อหาก่อการร้ายแก่คนร้ายรายนี้ เนื่องจากพบธงของกลุ่มก่อการร้ายไอเอสภายในรถยนต์เชฟโรเลตที่คนร้ายใช้ก่อเหตุชนและแทงเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจเชื่อว่าคนร้ายรายนี้ลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง

ชาวแคนาดาออกมารวมตัวแสดงความไม่เห็นด้วยต่อเหตุก่อการร้ายในเมืองเอดมันตัน

นอกจากนี้ ทางการแคนาดายังเปิดเผยอาการของตำรวจที่ถูกคนร้ายชนและแทงว่า มีบาดแผลถลอกตามแขนทั้ง 2 ข้าง และมีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณใบหน้าและศีรษะ แต่ขณะนี้อาการกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ประชาชน 2 คน จากทั้งหมด 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บสามารถกลับจากโรงพยาบาลได้แล้ว ส่วนอีก 1 คน กำลังรอการตรวจเพิ่มเติม

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดาได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เขาจะไม่ยอมให้ความรุนแรงสุดโต่งฝังรากในชุมชน พร้อมย้ำว่าความเข้มแข็งของแคนาดาเกิดจากความแตกต่างหลากหลาย และชาวแคนาดาจะไม่หวาดกลัวต่อคนที่พยายามสร้างความหวาดกลัวหรือแบ่งแยกชาวแคนาดาออกจากกัน

เรียบเรียงโดย: สลิสา ยุกตะนันทน์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog