ไม่พบผลการค้นหา
พ่อแม่ของ 'ออตโต วอร์มเบียร์' ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงสภาพที่แท้จริงของลูกก่อนเสียชีวิต ตาบอด-หูหนวก ร่างกายกระตุกและร้องโหยหวน แขน-ขาผิดรูปอย่างชัดเจน ฟันล่างผิดรูปจากการใช้คีม พร้อมระบุ ลูกของพวกเขาถูกเกาหลีเหนือทรมานอย่างเป็นระบบ

พ่อแม่ของ 'ออตโต วอร์มเบียร์' ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงสภาพที่แท้จริงของลูกก่อนเสียชีวิต ตาบอด-หูหนวก ร่างกายกระตุกและร้องโหยหวน แขน-ขาผิดรูปอย่างชัดเจน ฟันล่างผิดรูปจากการใช้คีม พร้อมระบุ ลูกของพวกเขาถูกเกาหลีเหนือทรมานอย่างเป็นระบบ

เฟร็ด วอร์มเบียร์ และซินดี วอร์มเบียร์ พ่อและแม่ของออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษาอเมริกันที่ถูกจับในเกาหลีเหนือเมื่อเดือนมีนาคม 2016 และถูกส่งตัวกลับมายังสหรัฐฯ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในสภาพโคมา ก่อนจะเสียชีวิตในอีกไม่กี่วันถัดมา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์นิวส์ของสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ออตโตเสียชีวิต

 

เฟร็ดเปิดเผยว่า การบอกว่าออตโตอยู่ในขึ้นโคมาเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรม และออตโตไม่ได้อยู่ในสภาพที่มีสติแต่ไม่สามารถตอบสนองต่อการสื่อสารใดๆ ตามที่แพทย์ระบุ แต่ออตโตอยู่ในสภาพที่เคลื่อนไหวไปมาอย่างทรมานและกระตุกอย่างรุนแรง พร้อมส่งเสียงร้อยโหยหวนราวกับไม่ใช่เสียงมนุษย์ โดยศีรษะของออตโตถูกโกน ตาบอด หูหนวก แขนขาผิดรูปร่างอย่างชัดเจน มีบาดแผลขนาดใหญ่ที่เท้า และมีร่องรอยของการใช้คีมบิดเคลื่อนฟันล่าง

เฟร็ดระบุว่า ออตโตถูกทรมานอย่างเป็นระบบด้วยความจงใจที่จะให้เขาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นกับออตโตไม่ใช่อุบัติเหตุตามที่เกาหลีเหนือกล่าวอ้าง โดยเฟร็ดได้ประณามนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และระบอบเกาหลีเหนือว่าเป็นผู้ก่อการร้าย
 

เฟร็ด วอร์มเบียร์ (คนที่ 3 จากซ้าย) และซินดี วอร์มเบียร์ (ขวา)
 
ขณะที่ซินดีกล่าวว่า ออตโตถูกทอดทิ้งโดยครอบครัว ประเทศ และนานาชาติ รวมทั้งรัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขา พร้อมระบุว่า สาเหตุที่เกาหลีเหนือส่งตัวออตโตกลับมายังสหรัฐฯ เพราะไม่ต้องการให้เขาเสียชีวิตบนผืนดินเกาหลีเหนือ 

นอกจากนี้ ซินดีเล่าว่าเธอปฏิเสธการชันสูตรร่างของออตโต เนื่องจากเธอคิดว่าเขาเจ็บปวดมามากพอแล้ว และเธอไม่ต้องการปล่อยเขาออกไปนอกสายตาอีก โดยซินดียังได้กล่าวเตือนชาวอเมริกันไม่ให้เดินทางไปยังเกาหลีเหนือด้วย 

ก่อนหน้านี้ แพทย์สหรัฐฯ ระบุว่า นายวอร์มเบียร์อยู่ในอาการโคมา โดยมีสติแต่ไม่สามารถตอบสนองต่อการสื่อสารใดๆได้ ขณะที่เกาหลีเหนือระบุว่า นายวอร์มเบียร์ป่วยด้วยโรคโบทูลิสซึมที่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงแบบฉับพลันจากการกินยานอนหลับในช่วงแรกของการจำคุก แต่แพทย์สหรัฐฯ ยืนยันว่านายวอร์มเบียร์ไม่ได้ป่วยเป็นโรคโบทูลิสซึม แต่เนื้อเยื่อสมองได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการขาดอากาศหายใจชั่วคราว

 
อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ซินซินเนติ เอนไควเรอร์ รายงานว่า ทางเว็บไซต์ได้รับสำเนาเอกสารทางการแพทย์เกี่ยวกับอาการของออตโต ซึ่งเอกสารดังกล่าวระบุว่าเขามีรอยแผลขนาดเล็กไม่กี่แห่งเท่านั้น ซึ่งไม่ได้บ่งชี้ว่าเขาถูกทรมาน ส่วนฟันของออตโตก็มีสภาพตามธรรมชาติและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ขณะที่สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการขาดออกซิเจนทำให้สมองได้รับความเสียหาย

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นแฟนคลับของรายการฟอกซ์ แอนด์ เฟรนด์ ได้ทวีตข้อความระบุว่า การสัมภาษณ์พ่อแม่ของนายวอร์มเบียร์เป็นการสัมภาษณ์ที่ดี และแสดงให้เห็นว่าเขาถูกทรมานโดยเกาหลีเหนือมากกว่าที่หลายคนเชื่อ 
อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดการณ์ว่าการทวีตของนายทรัมป์ในครั้งนี้อาจทำให้สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างกล่าวหาและข่มขู่กันไปมา และผู้นำของทั้งสองประเทศต่างออกมาขู่กันและกันว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ 

เรียบเรียงโดย: สลิสา ยุกตะนันทน์
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog