ไม่พบผลการค้นหา
เนื่องในวันที่ 22 กันยายนของทุกปี เป็นวันแรดโลก Voice TV ขอเล่าเรื่องแรดหนุ่มใหญ่ใจโสดที่หัดเล่นทินเดอร์สักหน่อย #สาระมีอยู่จริง

เนื่องในวันที่ 22 กันยายนของทุกปี เป็นวันแรดโลก Voice TV ขอเล่าเรื่องแรดหนุ่มใหญ่ใจโสดที่หัดเล่นทินเดอร์สักหน่อย #สาระมีอยู่จริง

เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา "ซูดาน" แรดตัวผู้วัย 42 ปี กลายเป็นแรดตัวแรกในโลกที่เล่น "ทินเดอร์" แอพหาคู่สุดฮิต โดยมีจุดประสงค์ก็คืออยากให้ชาวโลกช่วยคุณซูดานสืบพันธุ์หน่อย!

โปรเจกต์นี้เป็นขององค์กร Ol Pejeta Conservancy ในเคนยา เนื่องจากซูดานเป็นแรดพันธุ์นอร์ธเธิร์นไวท์ "ตัวผู้สุดท้ายของโลก" ทีมงานจึงร่วมกับทินเดอร์ สร้างความตระหนักต่อการสูญพันธุ์ของแรดสายพันธุ์นี้ ซึ่งหากผู้เล่น "ปัดขวา" ก็จะพบลิงค์ไปสู่การบริจาคเงินช่วยเหลือด้านผสมเทียมให้ซูดาน

ปัจจุบันซูดานอาศัยอยู่กับแรดพันธุ์นอร์ธเธิร์นไวท์ตัวเมียอีกสองตัว แต่ด้วยปัญหาหลายปัจจัยเช่น แก่เกินไป และจำนวนอสุจิน้อยเกินไป จึงไม่อาจกำเนิดทายาทได้สำเร็จโดยง่ายนัก และหากซูดานตายไป แรดพันธุ์นอร์ธเธิร์นไวท์ก็คงต้องสูญพันธุ์จากโลกนี้ไปตลอดกาล

แรดพันธุ์นอร์ธเธิร์นไวท์ถูกล่าเอานอไปขายจนมีจำนวนลดลงจนเหลืออยู่เพียง 3 ตัวในโลก ซึ่งทีมกำลังมองว่าหากไม่สำเร็จจริงๆ ก็อาจจะนำสายพันธุ์นอร์ธเธิร์นไวท์ไปลองผสมกับพันธุ์เซาธ์เธิร์นไวท์ที่ยังเหลืออยู่ราว 17,000 ตัว ถึงไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดแต่ก็ดีกว่าสูญพันธุ์ไปอย่างสิ้นเชิง

โดยเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Richard Vigne หัวหน้าโปรเจกต์ก็ออกมาบอกว่าการระดมทุนที่มีเป้าหมาย 9 ล้านดอลลาร์ สำเร็จได้ด้วยดี และทีมกำลังพยายามผสมเทียมให้กับพวกมันต่อไป โดยหวังว่าจะได้แรดพันธุ์นอร์ธเธิร์นไวท์ 10 ตัวภายใน 5 ปี

 

ที่มา: MashableAsiawbur.org

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog