หลังผู้โดยสารโพสต์ภาพพร้อมข้อความกรณีโดยสารเครื่องบินสายการบินไทยไลอ้อน แอร์ แล้วเกิดเหตุความกดอากาศในเครื่องเสีย โดยไม่มีการประกาศ และการช่วยเหลือใดๆ ล่าสุดไทยไลอ้อนแอร์ ชี้แจงเกิดเหตุขัดข้อง และขออภัยผู้โดยสาร
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ออกแถลงการณ์ชี้แจง กรณีเที่ยวบิน SL620 เมื่อวันที่ 19 ก.ย. เวลา 07.50-08.55 น. เกิดเหตุขัดข้องภายในห้องโดยสาร เนื่องจากความกดอากาศ นักบินจึงนำเครื่องกลับมายังสนามบินดอนเมืองเพื่อตรวจสอบสาเหตุและย้ายผู้โดยสารพร้อมสัมภาระไปยังเครื่องบินลำใหม่ ขณะนี้ทางสายการบินยังต้องตรวจสอบสาเหตุดังกล่าวต่อไป
ทางสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้การเดินทางล่าช้า ทั้งนี้ผู้โดยสารในเที่ยวบิน SL620 ในวันดังกล่าวสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-529-9999
ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ผู้โดยสารท่านหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงประสบการณ์การโดยสารเครื่้องบินสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ โดยระบุว่า ขณะจะขึ้นเครื่องเพื่อนที่มาด้วยกันถูกเจ้าหน้าที่ตามให้ไปเคาน์เตอร์เช็คอิน เพราะในกระเป๋ามีที่ชาร์จแบตเตอรี่สำรอง ซึ่งเพื่อนยืนยันว่าไม่มี ไม่ได้นำมาด้วย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าให้รีบไปเคาน์เตอร์เช็คอิน เมื่อไปถึงก็ไม่มีที่ชาร์จแบตเตอรี่สำรอง ต่อมาขณะเครื่องขึ้นไปไม่ถึง20 นาที หน้ากากออกซิเจนหล่นออกมา แต่ไม่มีการประกาศใดๆ สักพักเจ้าหน้าที่ประกาศให้สวมหน้ากาก จนต้องถามพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ตอบว่าระดับอากาศบนเครื่องมีปัญหา สักพักเจ้าหน้าที่ประกาศให้สวมหน้ากาก เมื่อเครื่องกลับลงจอดที่ดอนเมือง พนักงานภาคพื้นดินไม่รู้เรื่องอะไร ไม่ช่วยเหลือ ไม่ให้คำแนะนำว่าต้องทำอะไรต่อ ไม่มีการเยียวยาหลังเกิดเหตุ มีเพียงพนักงานบอกว่า ถ้าไม่เดินทางต่อ Full Refund ให้ไม่ได้ จะคืนให้ 150 บาทค่าภาษีสนามบิน เพราะทางเราจะ Refund และชดเชยในกรณีเดียวเท่านั้นคือเมื่อเครื่อง Delay เกิน 2 ชั่วโมง
รายละเอียดทั้งหมดดังนี้