ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานสอบสวนเจ้า สภ.โคกกลอย จ.พังงา เผยผลสอบของทีมสหวิชาชีพไม่พบกรณีคนในหมู่บ้านกว่า 40 คนรุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปีไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ เตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ขณะทีมจิตแพทย์เผยเด็กยังมีอาการผวา ส่วนแม่เครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น

พนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย จ.พังงา เผยผลสอบของทีมสหวิชาชีพไม่พบกรณีคนในหมู่บ้านกว่า 40 คนรุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปีไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ เตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ขณะทีมจิตแพทย์เผยเด็กยังมีอาการผวา ส่วนแม่เครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น


ความคืบหน้าล่าสุดกรณี น.ส.น้อง นามสมมติ อายุ 15 ปีซึ่งขณะเกิดเหตุอายุเพียง 14 ปีถูกคนในหมู่บ้านกว่า 40 คนข่มขืนในลักษณะรุมโทรมในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยนายชานนท์ อับดุลล่าห์ ตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ได้นำแม่ของ น.ส.น้อง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน  สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังลูกสาวเผยมีอีกหลายคนที่รุมโทรม 


โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ทีมสหวิชาชีพได้นำตัวแม่เด็กและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนคัดแยกว่าเป็นเหยื่อของการมนุษย์เพิ่มเติมที่สำนักงานอัยการจังหวัดพังงา ทั้งนี้ทางทีมสหวิชาชีพได้สอบสวนเสร็จแล้วและส่งรายงานสรุปผลการสอบไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อสรุปว่าคดีดังกล่าวเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์หรือไม่


ล่าสุด พ.ต.ท.กิติภูมิ ถิ่นถลาง สารวัตร (สอบสวน) สภ.โคกกลอย จ.พังงา เจ้าของสำนวนคดีเปิดเผยว่า จากการที่ประชุมกับทีมสหวิชาชีพแล้วสรุปว่า กรณีของ น.ส.น้อง ไม่เข้าข่ายว่าเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินคดีดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยายานหลักฐานเพิ่มเติม


ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวกำลังดำเนินการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก ได้นำ น.ส.น้อง และแม่ข้าพบแพทย์จิตเวช โรงพยาบาลตะกั่วป่า เพื่อตรวจสุขภาพร่างกายทั้ง 2 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่พบว่า น.ส.น้องยังมีอาการหวาดผวา จนทางแพทย์ให้การรักษา พร้อมให้ยาผ่อนคลายความเครียดและมีอากาศดีขึ้น ส่วนแม่พบว่าขณะนี้ได้มีอาการเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog