ไม่พบผลการค้นหา
คณะทำงานคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย มีมติสอบเพิ่มนายพานทองแท้ และพวกรวม 4 คน เตรียมออกหมายเรียกให้มาชี้แจง และแสดงหลักฐานภายใน 1 เดือน 

คณะทำงานคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย มีมติเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา นายพานทองแท้ และพวกรวม 4 คน พร้อมเตรียมออกหมายเรียกให้มาชี้แจง และแสดงหลักฐานภายใน 1 เดือน 

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ประชุมร่วมกับ อัยการอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ สำนักการสอบสวน  พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ  พนักงานสอบสวนกองคดีการเงินการธนาคาร  และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อตรวจสอบหลักฐานในสำนวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มกฤษดาธานนท์   เพื่อตรวจสอบหลักฐานในสำนวนคดี ว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้วหรือไม่ และยังมีประเด็นใดต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีก

นายขจรศักดิ์ พุทธนานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ที่ประชุมฯ ให้ไปสอบเพิ่มเติมในบางส่วน เช่น การสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ เพราะเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ถูกกล่าวหายังไม่ชัดเจน ทั้งนี้ คณะพนักงานสอบสวน ต้องทำงานอย่างรอบคอบ และตอบสังคมได้ 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม มีมติให้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้เพิ่มเติม 4 คน ประกอบด้วย นางกาญจนา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัว คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร นางเกศินี จิปิภพ มารดานางกาญจนา  นายวันชัย หงส์เหิน สามีนางกาญจนา  และนายพานทองแท้ ชินวัตร โดยจะสอบปากคำในบางประเด็น ภายใน 1 เดือนนี้ จะออกหมายเรียกให้เข้าชี้แจง และแสดงหลักฐาน ทั้งนี้ อายุความของคดีนี้ จะหมดภายในปีหน้า(2561) 

การประชุมตรวจสอบหลักฐานในสำนวนคดีนี้ เป็นการประชุมเรียกประชุมด่วน หลังจากเพจดังโพสต์ข้อความถึงการสอบสวน คดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคาร โดยระบุว่า มีการตั้งธงสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา นายพานทองแท้

ด้าน พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยตั้งธงในการสอบสวน และดำเนินการไปตามพยาน หลักฐาน หากพบมูลความผิดต้องสั่งฟ้อง หรือในกรณีที่ไม่พบมูลความผิด ต้องสั่งไม่ฟ้อง ทั้งนี้ ไม่ว่าจะสั่งคดีอย่างไร ก็ต้องมีคำตอบอธิบายให้ประชาชน

ต้น เดือนพฤศจิกายน 2559 มีคำสั่งให้โอนข้าราชการพลเรือนสามัญ ไปดำรงตำแหน่งตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 3 คน คือ พันตำรวจโท พงศ์อินทร์ อินทรขาว รองอธิบดีดีเอสไอ  พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ และ พันตำรวจโท ชิณโชติ พุฒิวรรธาดา ผู้บัญชาการสำนักพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ ดีเอสไอ  คาดว่า สาเหตุการโอนครั้งนี้ เนื่องจากทั้ง 3 คน ไม่สนองนโยบายในหลายคดี 

 

รายงานโดย : ปริญญา แก้วตัน

เรียบเรียงโดย: ณัฐชาพรรณ โชติสิริพรฤทธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสดเปิดข้อมูลใหม่เผยแรงผลักดันฟ้อง “โอ๊ค พานทองแท้” ในคดีกรุงไทย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog