ไม่พบผลการค้นหา
'กองปราบ' ส่งตัว 'องอาจ ธรรมนิทา' โฆษกคณะศิษย์ฯ วัดพระธรรมกาย ต่อ 'อัยการ' ด้านเจ้าตัวเตรียมยื่นขอความเป็นธรรมฯ เพื่อยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่มีเจตนาปลุกปั่น

'กองปราบ' ส่งตัว 'องอาจ ธรรมนิทา' โฆษกคณะศิษย์ฯ วัดพระธรรมกาย ต่อ 'อัยการ' ด้านเจ้าตัวเตรียมยื่นขอความเป็นธรรมฯ เพื่อยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่มีเจตนาปลุกปั่น

วันนี้ (4 ก.ย.60) เวลา 10.00 น. นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ตามนัดหมายของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อส่งตัวนายองอาจฯ ต่ออัยการ หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดียุยงปลุกปั่นฯ ตามมาตรา 116 (2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และ (3) เพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ที่มีกรมสอบสอนคดีพิเศษ (DSI) เป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีฯ จากกรณีที่นายองอาจฯ ได้แถลงข่าวแสดงท่าทีและจุดยืนของเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก 9 ข้อ ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559 ในช่วงเวลาที่มีการเตรียมตรวจค้นวัดพระธรรมกายของเจ้าหน้าที่

 

 

นายองอาจฯ กล่าวว่า ในวันนี้ (4 ก.ย.60) เดินทางมาตามนัดหมายของพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าสู่กระบวนการส่งตัวให้ท่านอัยการฯ หลังจากการทำสำนวนแล้วเสร็จ ในกรณีถูกกล่าวหาคดียุยงปลุกปั่นฯ โดยก่อนหน้านี้ ได้เข้าให้การ และนำพยานหลักฐานต่างๆ มอบแก่พนักงานสอบสวนแล้ว ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันอีกครั้งว่าการทำหน้าที่ของตนในห้วงเวลาที่ผ่านมา ถึงปัจจุบันนั้น ไม่มีเจตนายุยงปลุกปั่นฯ หรือส่งเสริมให้ประชาชนละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ก่อให้เกิดความไม่สงบวุ่นวายขึ้นในประเทศแต่ประการใด ในการแถลงข่าวที่ผ่านมามีแต่เพียงการนำเสนอความจริงที่เกิดขึ้นต่อสื่อมวลชนโดยสุจริต จากข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อว่าเป็นความจริง เป็นการพูดโดยหลักการเท่านั้น เพื่อให้ทางราชการเข้าใจถึงความรู้สึกนึกคิดของประชาชน คือ คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาให้สำเร็จด้วยความสงบเรียบร้อย 

โดยหลังจากนี้ ตนจะได้มีการยื่นขอความเป็นธรรมต่อท่านอัยการฯ ก่อนที่ท่าน ได้กำหนดนัดหมายให้มาฟังผลการสั่งคดีฯ ในวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2560 เวลา 09.30 น. ต่อไป

 

รายงานโดย วีรนันต์ กัณหา

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog