ไม่พบผลการค้นหา
Look What She Made Us Do

ตกลงเพลงใหม่ของ 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' พูดถึงใคร? และการกลับมาครั้งนี้ สร้างแรงกระเพื่อมอย่างไรในวงการดนตรีบ้าง?

หลังจากปล่อยวิดีโองูติดต่อกันมา 3 วัน ในที่สุดเพลงใหม่ของ 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ในชื่อ Look What You Made Me Do ก็ออกมาให้ชาวโลกได้ฟัง กับบุคลิกใหม่ที่ดูเหมือนเทย์เลอร์เลือกจะเป็น "คนร้าย" มากขึ้น ขณะที่เนื้อเพลง ก็ยังย้ำความเป็น "หญิงแกร่ง" ของเธอที่ฆ่าเท่าไรก็ไม่ตายเสียด้วย

 

ที่น่าสนใจคือสารที่แอบแฝงอยู่ในเพลง เช่น บทสนทนาที่แทรกเข้ามาว่า "ตอนนี้เทย์เลอร์คนเก่า มารับโทรศัพท์ไม่ได้แล้วค่ะ ทำไมน่ะหรือ? เพราะเธอตายไปแล้วยังไงล่ะ"

The old Taylor can't come to the phone right now.
Why? 'Cause she's dead.

ท่อนนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะล้อกับเหตุการณ์ที่คู่สามีภรรยา คานเย เวสต์ และ คิม คาเดเชียนส์ "ฉีกหน้า" เทย์เลอร์ด้วยการปล่อยเทปบันทึกโทรศัพท์คุยกันเรื่องเพลง Famous จนเป็นที่มาของฉายางูพิษ 

ขณะที่ท่อนหนึ่งในเพลง เธอก็ยังร้องว่า "I don't like your little games. I don't like your tilted stage" ซึ่ง tilted stage หรือเวทีที่มีส่วนยกจากพื้นนั้น เป็นเวทีที่เวสต์ชอบใช้ในคอนเสิร์ตอีกต่างหาก!

 

ส่วนเรื่องราวกับคู่อริเก่าอย่างเคที่ เพอร์รี่ นั้นยังไม่แน่นอนว่าจะกลับมาปะทะกันอีกหรือไม่ ล่าสุด นักร้องสาวทรงโตก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ Swish Swish ออกมาก่อนหน้าเพียงหนึ่งวัน (ทว่าอัลบั้มใหม่ของเพอร์รี่ชุดนี้ไม่ได้รับความนิยมเท่าอัลบั้มที่แล้ว) โดยตัวเพอร์รี่มีกำหนดจะขึ้นแสดงที่งาน MTV Video Music Awards ในสุดสัปดาห์นี้ ต้องจับตาว่าสองสาวจะขึ้นไปประชันผลงานใหม่กันตรง ๆ หรือไม่


สวย ร้องเพลงได้ หัวการค้าด้วย

ที่ผ่านมา เทย์เลอร์เป็นศิลปินที่โชว์ความฉลาดทางการเงินอย่างเปิดเผยมาตลอด แน่นอนสำหรับครั้งนี้เธอยังนำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ด้วย

เพื่อแก้ปัญหาบัตรผีไปพร้อม ๆ กับสร้างฐาน "ลูกค้า" ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น เทย์เลอร์ยังจับมือกับผู้จัดคอนเสิร์ต Ticketmaster Verified Fan ปล่อยวีดิโอที่ให้เสียงบรรยายโดยตัวนักร้องสาวเอง เชิญชวนแฟน ๆ ให้เข้ามาสมัครเป็นแฟนคลับในเว็บไซต์ของเธอ โดยคนที่สมัคร และจับจ่ายใช้สอยสินค้าของเธอไม่ว่าจะเป็น CD, เสื้อ หรือแก้วน้ำ ฯลฯ ก็จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงบัตรคอนเสิร์ตมากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้เทย์เลอร์ยังประกาศได้ชาวโลกได้รู้ทางอ้อมด้วยว่าฉันคืนดีกับ Spotify แล้ว หลังจากเคยทะเลาะกันเรื่องที่ Spotify กดค่าตอบแทนเจ้าของเพลงให้เหลือน้อยแสนน้อย มาคราวนี้เพลงใหม่ของเธอส่งตรงไปยัง Spotify ทันทีที่ปล่อยเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะรักหรือเกลียด 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' แต่ตอนนี้เหล่าเพื่อนๆ ศิลปินของเทย์เลอร์เช่น เอ็ด ชีแรน ก็ช่วยกันโปรโมตเพลงใหม่แล้วเรียบร้อย ทำใจได้เลยว่าเธอจะกลับมาเป็นที่พูดถึงทุกวันอีกครั้งแน่นอน

 

Out now go get it yo x

A post shared by Ed Sheeran (@teddysphotos) on

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ปล่อยเพลงใหม่ 'Look What You Made Me Do'

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศออกซิงเกิ้ลใหม่คืนนี้

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ โพสต์คลิปหลังปิดโซเชียล-เตรียมปล่อยเพลงใหม่

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog