ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุทหารเกณฑ์ค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตอย่างปริศนา เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าลิ้นหัวใจฉีกขาด และมีเลือดคั่งในร่างกาย โดยญาติติดใจสงสัย ขณะที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดพิสูจน์หาสาเหตุแล้ว 

เกิดเหตุทหารเกณฑ์ค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตอย่างปริศนา เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าลิ้นหัวใจฉีกขาด และมีเลือดคั่งในร่างกาย โดยญาติติดใจสงสัย ขณะที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดพิสูจน์หาสาเหตุแล้ว 

ภาพวงจรปิด ขณะที่พลทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือทาโร่ อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์ประจำการ มณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกซ่อมหรือถูกลงโทษทางวินัยพร้อมเพื่อนทหารเกณฑ์ หลังจากนั้นได้หนีออกจากกองร้อยไปเที่ยวงานบิ๊กไบค์ แต่หลังจากนั้นไปเสียชีวิตที่บ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

ด้านพล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 เปิดเผยว่า หลังจากทราบเหตุการณ์ ได้ประสานให้ตำรวจเข้ามาร่วมตรวจสอบและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงเรียกเพื่อนพลทหารมาสอบถามข้อมูล โดยเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ญาติดูขณะทหารถูกลงโทษ หรือถูกซ่อม เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการซ้อมพลทหารนพดลภายในค่ายอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด และรอผลชันสูตรศพจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจมาประกอบสำนวนคดี

เพื่อนพลทหาร นพดล เปิดเผยว่า หลังถูกลงโทษแล้ว ได้นัดกันออกจากค่ายทหารไปเที่ยวงานรถบิ๊กไบค์ ที่อำเภอท่าชนะ แต่แวะมาบ้านของพลทหารนพดล เพื่อนำรถบิ๊กไบค์ขี่ไปเที่ยวงานดังกล่าว ระหว่างนั้นพลทหารนพดล ได้ขอไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนจะหมดสติภายในห้องและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ แม่บุญธรรม กล่าวว่า หลังได้ดูภาพวงจรปิดและเชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 จะให้ความเป็นธรรม เพราะจากดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่มีการกระทำรุนแรงแต่อย่างใด แต่ยังติดใจสงสัยให้ตรวจสอบช่วงเวลาระหว่าง 19.30-20.45 น. ว่าลูกชายไปทำอะไรหรือถูกใครทำร้ายหรือไม่
 
ด้านนางสาวทิพย์ภากรณ์ บัวแก้ว ญาติพลทหารนพดล เล่าว่า แพทย์ระบุสาเหตุการตายเบื้องต้นเกิดจากลิ้นหัวใจฉีกขาด มีเลือดคั่งภายในร่างกาย แต่ภายนอกไม่มีบาดแผล จึงทำให้ทางครอบครัวติดใจสงสัยออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ทราบเรื่องแล้ว และสั่งการหน่วยในพื้นที่ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และให้ตำรวจทำงานตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ต้นสังกัดของพลทหารนายนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึกว่ามีช่วงเวลาไหนที่ถูกทำร้ายภายในค่ายทหารและด้านนอกอย่างไรหรือไม่

ส่วนอีกคดี เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนเมษยนที่ผ่านม พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือ เบนส์ อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการ มณฑลทหารบก ที่ 45 ถูกซ้อมภายในเรือนจำทหารเสียชีวิต จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีทหารเกี่ยวข้อง 9 นาย จึงออกหมายจับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีฟ้องศาล และอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลทหาร มทบ.45  

 

 

เรียบเรียงโดย คุณนพดล ตันดิลก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog