ไม่พบผลการค้นหา
เพจช่างภาพรักแมวเผยภาพมวลแมวสวนลุมพินีถูกจับทำหมันนอนเรียงราย พร้อมประกาศกรมปศุสัตว์เปิดให้ผู้สนใจรับเลี้ยงติดต่อได้ หลังทำหมันเรียบร้อยแล้ว 

เพจช่างภาพรักแมวเผยภาพมวลแมวสวนลุมพินีถูกจับทำหมันนอนเรียงราย พร้อมประกาศกรมปศุสัตว์เปิดให้ผู้สนใจรับเลี้ยงติดต่อได้ หลังทำหมันเรียบร้อยแล้ว 

แมวสวนลุมหลายสิบตัวกลายมาเป็นข่าวในโซเซียลมีเดีย ซึ่งรอบนี้ไม่เกี่ยวกับความน่ารักของพวกมันแต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขอนามัยและความปลอดภัยของเหล่าแมว เมื่อ เพจ “ตากล้องรักแมว” เผยภาพแมวสวนลุมนับสิบตัวถูกจับทำหมันนอนเรียงราย และยังมีการรายงานต่อเนื่องว่าแมวอีกหลายตัวมีคนรับไปเลี้ยงแล้ว 

แอดมินเพจดังกล่าวเผยกับวอยซ์ทีวีออนไลน์ว่า ทราบเรื่องการทำหมันแมวและจับมันออกไปจากสวนลุมพินี หลังจากที่วันนี้ไปเดินถ่ายรูปแมวเล่นตามปกติแต่ไม่เห็นแมว และได้พบกับซุ้มทำหมันแมว จึงเข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และได้รับทราบว่าเหล่าแมวเหมียวที่เขาคุ้นเคยจะถูกจับออกไปจากสวนลุมพินี โดยเบื้องต้นจะทำหมันและพักฟื้นที่สถานพักฟื้นของกรมปศุสัตว์ ดอนเมือง

“ก็ใจหายแหละครับ หลายคนไปสวนลุม เหตุผลคืออยากไปเจอแมว บางคนก็มีแมวตัวประจำที่เลี้ยงอยู่บ่อยๆ พอมันหายไปก็ใจหาย แต่ถ้ามองอีกแง่ก็มีข้อดีอยู่ครับ เพราะสวนลุมจริงๆ ก็ไม่ค่อยปลอดภัยกับแมวนัก มีหมา มีงู มีตัวเงินตัวทอง บางตัวก็กินไม่อิ่ม” แอดมินเพจ “ตากล้องรักแมว" กล่าว

ทั้งนี้แอดมินเพจตากล้องรักแมวซึ่งติดตามถ่ายรูปแมวในสวนลุมมาประมาณ 1 ปี คาดว่าแมวในสวนลุมพินีมีประมาณ 50 ตัว 

สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อกรมปศุสัตว์เพื่อติดตามข่าวคราวของแมวที่อาจจะคุ้นเคย หรือติดต่อเพื่อรับเลี้ยง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-929-9021 ต่อ 104 โดยคาดว่าวันพรุ่งนี้กรมปศุสัตว์จะติดตามกวาดต้อนแมวที่เหลือมาทำหมันและเอาไปพักฟื้นที่ดอนเมืองอีกครั้งในช่วงเช้า  
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog