ไม่พบผลการค้นหา
เอลวิส เพรสลีย์ ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชาเพลงร็อคแอนด์โรล เสียชีวิตครบ 40 ปีในวันนี้ (16 สิงหาคม) แต่แฟนเพลงที่ไปร่วมพิธีรำลึกถึงเอลวิสต้องเสียค่าเข้าสุสานในคฤหาสน์ของครอบครัวเพรสลีย์เป็นครั้งแรก ทำให้แฟนเพลงบางส่วนไม่พอใจ

เอลวิส เพรสลีย์ ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชาเพลงร็อคแอนด์โรล เสียชีวิตครบ 40 ปีในวันนี้ (16 สิงหาคม) แต่แฟนเพลงที่ไปร่วมพิธีรำลึกถึงเอลวิสต้องเสียค่าเข้าสุสานในคฤหาสน์ของครอบครัวเพรสลีย์เป็นครั้งแรก ทำให้แฟนเพลงบางส่วนไม่พอใจ

เอลวิส เพรสลีย์ เอนเตอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบริหารธุรกิจและจัดการทรัพย์สินของเอลวิส เพรสลีย์ นักร้องนักดนตรีชื่อดังชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ เปิดเผยว่าแฟนเพลงที่เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยเอลวิสในปีนี้ต้องเสียค่าผ่านทางเป็นเงินคนละ 28.75 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาท เพื่อเข้าไปยังสุสานของครอบครัวเพรสลีย์ ในสวนเมดิเทชั่นของคฤหาสน์เกรซแลนด์ เมืองเมมฟิส มลรัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯ 

แฟนเพลงที่มาร่วมพิธีไว้อาลัยเอลวิสจะต้องต่อแถวเป็นเวลานานหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 15 สิงหาคมของทุกปี เพื่อรอเข้าไปยังสุสานและจุดเทียนรำลึกถึงราชาเพลงร็อคผู้ล่วงลับ รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมกันจนถึงหลังเที่ยงคืนวันที่ 16 สิงหาคม แต่ในปีนี้ผู้ที่ไม่ได้จ่ายเงินค่าเข้าจะร่วมงานได้เฉพาะด้านหน้าคฤหาสน์เกรซแลนด์ ส่วนผู้จ่ายค่าเข้าจะได้รับสายรัดข้อมือระบุตัวตนที่ชัดเจนเพื่อเข้าไปร่วมพิธีด้านใน ซึ่งแฟนเพลงจำนวนหนึ่งไม่พอใจที่มีการเก็บค่าเข้า และระบุว่าปีหน้าอาจจะไม่มาร่วมพิธีรำลึกอีก แต่แฟนเพลงที่เหลือยืนยันว่าจะยังมาร่วมพิธีไว้อาลัยเหมือนเดิม

ด้านพริสซิลลา เพรสลีย์ อดีตภรรยาของเอลวิส พร้อมด้วยลูกสาว คือ ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ได้กล่าวขอบคุณแฟนเพลงจำนวนมากที่เดินทางมาจากหลายที่เพื่อร่วมพิธีไว้อาลัย โดยทั้งคู่ระบุว่ารู้สึกตื้นตันใจที่แฟนเพลงยังรักและชื่นชมเอลวิสจนถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้ คฤหาสน์เกรซแลนด์ของครอบครัวเพรสลีย์ ถูกปรับให้เป็นธุรกิจที่พักและพิพิธภัณฑ์ สร้างรายได้ให้กับบริษัทเอลวิส เพรสลีย์ เอนเตอร์ไพรส์ได้เป็นจำนวนมากในแต่ละปี และในระหว่างสัปดาห์ก่อนที่จะถึงวันครบรอบการเสียชีวิตของเอลวิสยังเป็นช่วงที่มีการจัดงานรำลึกถึงราชาร็อคแอนด์โรลอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยมีทั้งการประมูลของใช้ส่วนตัวของเอลวิส ซึ่งดึงดูดให้แฟนเพลงและนักเก็งกำไรเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 

ส่วนปีที่ผ่านมา นิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐฯ เผยผลจัดอันดับคนดังในวงการบันเทิงระดับโลกที่ยังคงมีรายได้จากผลงานต่างๆ อย่างต่อเนื่องแม้จะเสียชีวิตไปแล้ว โดยเอลวิสติดอันดับ 4 และมีรายได้จากผลงานเพลงและธุรกิจอื่นๆ รวมเป็นเงิน 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนอันดับ 1 คือ ไมเคิล แจ็คสัน ผู้ได้รับฉายาว่าเป็นราชาเพลงพ็อพ มีรายได้ 825 ล้านดอลลาร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog